Ấn Độ: Cấp bằng lái ô tô cho người không có hai tay

(VOH)- Sau nhiều năm chờ đợi, ông Agnihotri sống ở thành phố Indore, thuộc một bang miền trung Ấn Độ đã nhận được bằng lái xe ô tô chính thức của chính phủ Ấn độ.

Ông tên là Vikram Agnihotri không có tay từ nhỏ đã khiến nhiều người khâm phục khi nhận được giấy phép lái xe ô tô của chính phủ Ấn Độ.

Ông Vikram Agnihotri, 45 tuổi sống ở đã bị mất cả 2 cánh tay trong một vụ tai nạn khi ông lên 7 tuổi. Nhưng ông đã vượt qua bài thi lấy giấy phép lái xe bằng cách sử dụng chân phải để mở khóa xe và cầm vô lăng, chân trái để đạp bàn đạp và điều khiển các thiết bị khác trong xe.

Ông Vikram Agnihotri mất 2 tay từ nhỏ sau một vụ tai nạn

Vikram Agnihotri kể lại rằng: “Trước đây, tôi hầu như không thể thuyết phục mọi người cũng như cán bộ giao thông vận tải là tôi có thể lái xe bằng đôi chân của mình. Họ không tin rằng, một người không tay có thể lái xe. Vì lẽ đó, dù đã nộp đơn xin thi bằng lái xe từ năm ngoái nhưng tôi không thành công”.

“Năm nay, lại một lần nữa, các nhân viên tại văn phòng cấp giấy phép từ chối tiếp nhận hồ sơ của tôi. Chỉ sau rất nhiều lần thuyết phục, cuối cùng họ đã đồng ý để tôi tham gia một bài kiểm tra và cuối cùng tôi đã vượt qua nó”.

Ông Vikram Agnihotri diều khiển  xe bằng chân

Sau khi lấy được bằng lái, ông bày tỏ: "Không thể tin rằng chính phủ Ấn Độ đã cấp bằng lái cho một người không tay! Đó là một kinh nghiệm để đời và là cuộc chiến lâu dài mà tôi đã giành chiến thắng". 

Bên cạnh lái xe, Vikram cũng tự làm công việc hàng ngày của mình một cách dễ dàng. Ông đã có thể rửa mặt, đánh răng, mặc quần áo và viết bằng đôi chân của mình. Thậm chí, ông còn xuất sắc khi chơi các môn thể thao, là một tay bơi lội cừ khôi và chắc chắn một cầu thủ bóng đá cuồng nhiệt.

Ông cho biết: “Thực sự may mắn khi được sống cùng với những người tuyệt vời. Họ luôn khuyến khích, không bao giờ bắt nạt hay chế nhạo khuyết tật của tôi. Vì thế mà tôi không bao giờ cảm thấy xấu hổ vì không có tay”.