Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Anh nông dân đào được củ sắn dây "khổng lồ" hình người trị giá hơn 6 tỷ đồng

VOH - Song Shunlin, một người nông dân ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, vô tình phát hiện ra một củ sắn dây có kích thước khổng lồ và hình thù kỳ lạ như vận động viên điền kinh.

Khi đang lên núi tìm sắn dại hoang dã, anh Shunlin đã vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện ra củ sắn dây khổng lồ này. Rễ cây to lớn đến mức anh phải mất đến 3 tiếng đồng hồ để vác về nhà.

Kích thước khổng lồ của củ sắn dây khiến nhiều người không khỏi tò mò và ngạc nhiên. Theo thông tin được chia sẻ, củ sắn này có trọng lượng lên đến 15,4kg, đường kính chỗ lớn nhất đạt 72cm.

cu san 1_voh
Mặc dù chỉ là một củ sắn dây có kích thước khổng lồ nhưng giá trị của nó khiến nhiều người và cả chính chủ cũng ngạc nhiên.

Ban đầu, anh Shunlin dự định làm bột sắn dây từ củ sắn này để biếu tặng người thân và bạn bè. Tuy nhiên, một doanh nhân địa phương đã ngỏ ý muốn mua lại củ sắn với giá 5.000 Nhân dân tệ (tương đương 18 triệu đồng).

Thấy mức giá khá cao, anh Shunlin đã đồng ý bán. Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau, củ sắn này lại được bán lại cho một ông chủ khác với giá gấp 10 lần, lên đến 50.000 Nhân dân tệ (khoảng 180 triệu đồng). Thậm chí có người còn mua lại với giá cao 2 triệu nhân dân tệ, khoảng 6 tỷ 900 triệu đồng.

Lý do khiến củ sắn dây này có giá cao ngất ngưởng như vậy là bởi nó được cho là có giá trị dược liệu cao trong Đông y. Rễ cây sắn dây thường được thu hoạch vào mùa đông, xuân và được sử dụng để làm thuốc chữa bệnh.

Nhiều người tin rằng, đây là củ sắn dây "độc nhất vô nhị" và có giá trị cao hơn nhiều so với giá trị thực tế của nó. Do vậy, họ sẵn sàng chi trả số tiền lớn để sở hữu củ sắn này.

cu san 2_voh

Câu chuyện về củ sắn dây khổng lồ của anh Shunlin đã nhanh chóng lan truyền khắp nơi và thu hút sự chú ý của đông đảo dư luận. Nhiều người cho rằng, đây là biểu tượng cho may mắn và tài lộc.