Du khách nhổ sạch lông đuôi chim công tại một vườn thú Trung Quốc

(VOH) - 4 con chim công trống ở vườn thú Zhuyuwan, tỉnh Giang Tô bị du khách nhổ sạch lông đuôi.

Bốn con công đã bị một vài khách du lịch bất lịch sự bứt lông đuôi của chúng tại một vườn thú ở miền đông Trung Quốc vào thứ Bảy vừa qua.

mot con cong trui lui sau khi bi but long duoi

Một con công “trụi lủi” sau khi du khách bứt lông đuôi.

Video clip về vụ việc được công bố bởi tờ Youth Youth Daily cho thấy những con công không có lông đuôi đang đi vòng quanh trong vườn thú Zhuyuwan ở Dương Châu, tỉnh Giang Tô.

Video clip:

 

Lông đuôi của các con công này gần như bị bứt trụi. Ông Mi Shencun, người làm việc tại sở thú cho biết, các con công bị thương đã được cách ly để điều trị và đã phục hồi. 'Những con công bị chảy máu rất nhiều. Là người chăm sóc những con chim công, tôi cảm thất rất bực bội", ông Mi  nói, "Những hành động này gây tổn hại đến những con chim".

Đây là lần thứ thứ hai xảy ra việc này tại sở thú.

“Chúng tôi yêu cầu khách du lịch tôn trọng và yêu động vật của chúng tôi, và không làm phiền chúng”, ông Mi Shencun nói.

Ông nói thêm rằng quản lý vườn thú đang xem xét ngăn chặn không để khách du lịch tái diễn việc này. Sở thú cũng cho biết sẽ báo cảnh sát xử lý nếu còn xảy ra những vụ việc tương tự.

"Cần phải  lập danh sách đen với những khách du lịch này - họ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật", một người có ý kiến.

"Họ thử tự bứt tóc của mình - thì mới biết cảm giác khi con công bị bứt lông đuôi như thế nào!", người khác nói.

Năm ngoái, hai con công khác tại một vườn thú ở Côn Minh ở Vân Nam đã chết sau khi khách du lịch chụp ảnh với chúng và sau đó bứt lông, theo tờ South China Morning Post.

con công bi thuong duoc cach ly

Những con công bị thương được cách ly, sự việc này làm dấy lên sự phẫn nộ trên mạng.

Có tổng cộng 41 con công được nuôi trong khu vực rộng 2.000 mét vuông tại vườn thú này nhưng chỉ có ba nhân viên chăm sóc. Mùa xuân là mùa giao phối của công, khi đó công trống sẽ xòe lông đuôi rất đẹp, đủ màu sắc để thu hút con mái.