Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

"Dùng chùa" nước sinh hoạt suốt 8 năm, gây thiệt hại cho công ty cấp nước 84 triệu đồng

VOH - Câu chuyện hy hữu xảy ra tại Trung Quốc khi một cặp vợ chồng bị phát hiện đã ngang nhiên "dùng chùa" nước sinh hoạt suốt 8 năm, gây thiệt hại cho công ty cấp nước 84 triệu đồng.

Theo báo Chiết Giang Online đưa tin, ngày 22/11/2014 một cặp vợ chồng ở Ôn Lĩnh (Trung Quốc) bị công an tỉnh Ôn Lĩnh truy tố vì tội trộm cắp. 

Vụ việc được phát hiện vào tháng 10/2014 khi một công nhân sửa chữa đường ống nước của công ty cấp nước sạch phát hiện đường ống dẫn nước có dấu hiệu bất thường. Sau khi kiểm tra, công nhân phát hiện đường ống nước đã bị đấu nối trái phép vào đường ống chính của công ty từ nhiều năm trước.

dau nuoc 1_voh
Đấu nối đường ống nước lậu của gia đình ông Kim

Lần theo đường ống nước, công ty xác định được chủ nhân của hành vi vi phạm là ông bà Kim, người sống gần khu vực đường ống nước bị đấu nối trái phép.

Theo lời khai của ông Kim, vào năm 2003, vợ chồng ông mở một cửa hàng thu mua phế liệu gần khu vực đường ống nước. Sau khi thương lượng với người quản lý, ông được phép đấu nối đường ống nước từ viện dưỡng lão gần đó và trả tiền nước cho viện.

Tuy nhiên, sau khi cửa hàng phế liệu đóng cửa vào năm 2005, ông Kim đã tự ý đấu nối đường ống nước từ đường ống chính của công ty cấp nước về nhà mình để sử dụng miễn phí.

Chưa dừng lại ở việc sử dụng nước miễn phí, ông Kim còn lắp đặt đồng hồ tính nước cho người khác thuê nhà. Tính từ năm 2010 đến cuối năm 2013, ông đã thu được 4.000 NDT (tương đương với 14 triệu VND) tiền nước từ những người thuê nhà.

Ước tính trong 8 năm qua, vợ chồng ông Kim đã sử dụng trộm tổng cộng 2.243 mét khối nước sinh hoạt, gây thiệt hại cho công ty cấp nước 23.990 NDT (tương đương với 84 triệu VND).

Hành vi của vợ chồng ông Kim đã vi phạm quy định về sử dụng nước sinh hoạt và bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội trộm cắp tài sản. Ngoài việc phải bồi thường thiệt hại cho công ty cấp nước, vợ chồng ông Kim còn phải chịu hình phạt theo quy định của pháp luật.