Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Kho báu 3,8 tỷ đồng ẩn giấu trong chiếc tất cũ

ANH - Một người đàn ông Anh đã phát hiện ra một kho báu khổng lồ trị giá 3,8 tỷ đồng giấu kín trong chính ngôi nhà của mình.

Điều đáng kinh ngạc hơn nữa là số vàng khổng lồ này được cất giữ trong những nơi hết sức bình thường như vỏ gối và... một chiếc tất cũ.

 

Theo tờ The Sun, hơn 300 đồng tiền vàng có niên đại từ thế kỷ 19 đến thế kỷ 21 đã được tìm thấy trong quá trình dọn dẹp nhà cửa. Chủ nhân ngôi nhà tỏ ra vô cùng bất ngờ khi biết về sự tồn tại của kho báu này.

tien vang 1_voh
Số tiền vàng được bán với giá 118.000 bảng Anh sau khi được tìm thấy trong một chiếc tất. - Ảnh: SWNS

Các chuyên gia đánh giá, mỗi đồng tiền vàng có giá trị từ 300 đến 500 bảng Anh. Toàn bộ bộ sưu tập đã được bán đấu giá với giá 118.000 bảng Anh (tương đương 3,8 tỷ đồng) tại Hanson Ross Auctioneers ở Royston, Hertfordshire, Anh.

tien vang 2_voh
Hàng trăm đồng xu được phát hiện trong vỏ gối và một chiếc tất trong quá trình dọn nhà. - Ảnh: Dailymail

Chia sẻ về phát hiện bất ngờ này, nhà đấu giá Charles Hanson cho biết: "Đội ngũ của chúng tôi đã kiểm tra từng ngóc ngách trong ngôi nhà, từ các ngăn kéo, tủ quần áo cho đến những chiếc rương cũ kỹ. Và chính trong một chiếc tất cũ, chúng tôi đã phát hiện ra một lượng lớn tiền vàng".

tien vang 3_voh
Công ty đấu giá Hansons đang tiến hành thanh lý một ngôi nhà ở Leicestershire khi họ tìm thấy 331 đồng tiền vàng. Ảnh: Dailymail

Ông Hanson cũng cho biết thêm: "Đây là một lời nhắc nhở rằng những kho báu có thể ẩn giấu ở bất cứ nơi đâu, ngay cả trong những vật dụng hàng ngày mà chúng ta thường bỏ qua".

tien vang 4_voh_1
Charles Hanson, chủ sở hữu của Hansons, cho biết: "Đó là một phát hiện tuyệt vời, được thực hiện sau khi một khách hàng hướng dẫn chúng tôi dọn dẹp ngôi nhà". - Ảnh: Dailymail

Bộ sưu tập tiền vàng này không chỉ có giá trị về mặt tài chính mà còn mang ý nghĩa lịch sử vô cùng đặc biệt. Các đồng tiền vàng với những hình ảnh của các vị vua Anh từ thế kỷ 19 đến thế kỷ 21.