Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Mỹ: Mèo cưng được trao bằng tiến sĩ vì thân thiện và tài săn chuột

VOH - Chú mèo mướp Max Dow đã trở thành tâm điểm chú ý khi được Đại học Bang Vermont (Mỹ) trao bằng tiến sĩ danh dự vì sự thân thiện và khả năng săn chuột điêu luyện.

Max Dow, chú mèo mướp vốn nổi tiếng trong khuôn viên Đại học Bang Vermont (UVM) vừa được nhà trường trao bằng tiến sĩ danh dự vào ngày 19/5 vừa qua. Lý do cho vinh dự đặc biệt này không phải vì những công trình nghiên cứu khoa học hay thành tựu học thuật, mà bởi sự thân thiện và tài năng săn chuột của Max.

meo_voh
Mèo Max Dow tại khuôn viên trường Đại học Bang Vermont, đông bắc Mỹ. - Ảnh: Guardian

Theo thông báo từ UVM, Max Dow được trao tặng danh hiệu "Tiến sĩ Litterature" (chơi chữ từ "litter" - cát vệ sinh và "literature" - văn học) để ghi nhận những đóng góp của chú mèo trong việc tạo bầu không khí vui vẻ, thư giãn cho sinh viên và cán bộ nhà trường.

"Max Dow đã chứng tỏ bản thân là tay săn chuột điêu luyện và được mọi người trong trường yêu mến. Với sự đồng ý nhiệt liệt từ giảng viên và ban giám hiệu, chúng tôi trao bằng tiến sĩ cho Max, kèm theo những đặc quyền như sử dụng cỏ bạc hà, trụ cào móng và hộp vệ sinh riêng", đại diện UVM chia sẻ.

Max Dow không tham dự trực tiếp lễ tốt nghiệp, nhưng bằng cấp danh dự của chú mèo sẽ được trao cho chủ nhân của nó.

Theo truyền thông địa phương, Max Dow từng là mèo hoang ở thị trấn Fair Haven, Vermont. Tuy nhiên, 5 năm trước, chú mèo được Ashley Dow, một cư dân thị trấn Castleton, nhận nuôi.

meo 3_voh
Bằng tiến sĩ của mèo Max Dow. - Ảnh: Guardian

Trong suốt thời gian sống với Ashley, Max thường xuyên đến chơi tại khuôn viên UVM. Nhanh chóng, chú mèo trở thành "thú cưng" của toàn trường, được các sinh viên yêu quý bởi sự thân thiện và tinh nghịch.

Họ thường bế ẵm, chụp ảnh, thậm chí cho Max Dow "cưỡi" trên balo đi học. Sự xuất hiện của Max mang đến niềm vui và tinh thần tích cực cho sinh viên, giúp giải tỏa căng thẳng trong học tập

Bên cạnh sự thân thiện, Max Dow còn được biết đến với khả năng săn chuột điêu luyện. Nhờ tài năng này, chú mèo góp phần kiểm soát số lượng chuột trong khuôn viên trường, bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng.

Tuy nhiên, Max cũng gặp không ít "rắc rối" vì bản tính hiếu chiến. Chú mèo thường xuyên đánh nhau với những con mèo hoang khác, khiến các sinh viên và nhân viên UVM phải tìm cách bảo vệ.

Họ cũng tôn trọng yêu cầu của bà Ashley, treo biển báo quanh trường hướng dẫn đưa Max Dow về nhà nếu nó ở ngoài sau 17h.

meo 5_voh
Sinh viên Đại học Bang Vermont vuốt ve con mèo Max Dow. - Ảnh: Guardian

"Các sinh viên thường xuyên đưa Max về nhà đúng giờ. Tôi cũng thỉnh thoảng nhận được tin nhắn từ họ, báo cho biết con mèo đang ở đâu", bà Ashley chia sẻ.

Có một thời gian, Max Dow không xuất hiện tại trường khiến nhiều sinh viên lo lắng. Họ thậm chí đã dựng một nơi tưởng nhớ chú mèo.

"Các bạn trẻ còn thắp nến, in ảnh. Thật thú vị khi là chủ của Max Dow", bà Ashley nói thêm.