Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Mỹ: Phát minh xe máy chạy bằng… bia

VOH - Trong cái khó ló cái khôn, khi giá nhiên liệu truyền thống tăng cao một người Mỹ đã phát minh ra xe máy chạy bằng bia, dù ông không hề uống bia.

Ky Michaelson, một người Mỹ sống ở Michigan, đã sáng chế ra nhiều thứ kỳ lạ, như bồn cầu chạy bằng tên lửa hay máy cà phê chạy bằng động cơ phản lực, giờ thì phát minh ra xe máy chạy bằng bia, dù ông không hề uống giọt bia nào.

Phát minh xe máy chạy bằng… bia
Phát minh xe máy chạy bằng… bia - Ảnh: Fox9

Sáng chế mới này của ông làm cho mọi người phải… xôn xao. Đó là xe máy độc đáo chổ để thùng xăng là thùng... bia thực sự. Dù sao thì chiếc xe vẫn gây chú ý ở nhiều triển lãm xe hai bánh vì sự độc đáo khó tìm thấy.

Nguyên lý xe của ông chạy bia khi bia được chuyển thành hơi nước khi nhiệt độ lên tới 150 độ C, sau đó hơi “bia” được đẩy ra ngoài theo ống xả. Lượng hơi nước đủ mạnh để tạo ra lực đẩy giúp chiếc xe máy có thể tiến lên phía trước.

Trả lời phỏng vấn Fox9, Ky Michaelson cho biết ông đã chế tạo ra chiếc xe máy đặc biệt này trong garage nhà mình cùng với con trai, khi mà giá nhiên liệu truyền thống tăng lên quá cao.

Khả năng nổ máy của chiếc xe máy là có thật, nhưng Michaelson vẫn chưa thực sự đưa xe ra đường.

Michaelson cho biết ông sẽ sớm cho xe ra đường, và tự tin chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 240km/h. Tuy nhiên, các phát minh trước của Michaelson cuối cùng đều thành “đồ trang trí” trong nhà. Rất có thể chiếc xe máy “uống” bia này cũng vậy.

Xem clip xe máy chạy bằng… bia. Nguồn: Fox9

 

Trước đây từng có một người Mỹ là Stanley Meyer đã phát minh động cơ chạy bằng nước sau 20 năm nghiên cứu, chế tạo và ông tuyên bố nó có khả năng biến nước máy thành nhiên liệu hydro để vận hành và chiếc ô tô của mình.

Phát minh của ông sau đó đã gây ấn tượng mạnh với công chúng và hứa hẹn một tương lai của các phương tiện không gây ô nhiễm có thể được tiếp nhiên liệu bằng những chiếc vòi nước.

Tuy nhiên sau đó Meyer đã chết bất ngờ. Cái chết của Meyer đã được điều tra trong ba tháng, mặc dù cuối cùng nó đã được viết trên báo cáo của nhân viên điều tra rằng ông chết vì chứng phình động mạch não.