Dự báo giá vàng tuần 15/5 - 21/5: Phụ thuộc nhiều dữ liệu vĩ mô

VOH - Các nhà phân tích đang chờ đợi các dữ liệu vĩ mô trong tuần tới tác động đến vàng như doanh số bán lẻ, và cuộc tranh luận về trần nợ khi hạn chót ngày 1/6 sắp đến và rủi ro từ ngành ngân hàng.

Sau khi chạm mức cao 2.055 USD/ounce trong tuần trước, đồng đô la Mỹ tăng cao hơn đã gây áp lực lên thị trường vàng, buộc kim loại này kết thúc tuần ở mức thấp hơn.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA nói với Kitco News: “Tuần này đồng đô la Mỹ đã có một đợt phục hồi đáng kể, lấy đi một phần sức hấp dẫn của vàng”.

Một số chuyên gia nhìn nhận, con đường đạt mức cao kỷ lục của vàng sẽ phức tạp khi kim loại quý này vẫn phải đối mặt với chính sách tiền tệ tích cực của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong bối cảnh lạm phát vẫn cao và dai dẳng.

Dự báo giá vàng tuần 15/5 - 21/5: Phụ thuộc nhiều dữ liệu vĩ mô 1
Ảnh minh họa: Internet

Ông Ole Hansen - người đứng đầu bộ phận chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho biết vàng có thể gặp khó khăn trong ngắn hạn khi lạm phát cơ bản không thay đổi so với tháng trước và cao hơn nhiều so với mục tiêu của Fed.

Nhưng ông Lukman Otunuga - chuyên gia phân tích nghiên cứu cấp cao tại FXTM cho rằng tâm lý lạc quan trên thị trường vàng vẫn mạnh mẽ khi nhiều nhà đầu tư kỳ vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ hạ lãi suất vào cuối năm nay.

Kết quả khảo sát về xu hướng giá vàng tuần tới của Kitco cho thấy sự lạc quan về đà tăng của giá vàng.

Tại cuộc khảo sát ở Phố Wall, có 19 nhà phân tích tham gia khảo sát trong đó 42% cho rằng giá vàng tăng, 42% nhận định giá vàng giảm và số còn lại dự đoán giá vàng đi ngang.

Tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Phố Wall, có 665 nhà đầu tư tham gia trả lời, trong đó tới 57% ý kiến nhận định giá vàng tăng, 24% cho rằng giá vàng giảm và số còn lại dự báo giá vàng đi ngang.

Các nhà phân tích đang chờ đợi các dữ liệu vĩ mô trong tuần tới, bao gồm doanh số bán lẻ, và cuộc tranh luận về trần nợ khi hạn chót ngày 1/6 sắp đến và rủi ro liên quan đến ngành ngân hàng.