Ngựa đua chưa từng “chinh chiến” bán được 3,4 triệu USD

(VOH) - Một chú ngựa đua vừa được đem ra đấu giá tại thành phố Newmarket - Anh Quốc và thu về số tiền cao ngất ngưởng 3,4 triệu USD và là chú ngựa có giá cao nhất trong năm 2016.

Chú ngựa bé nhỏ này được bán với giá 3,4 triệu USD

Chú ngựa này chỉ mới được 1 tuổi và cũng chưa từng tham gia một trận đua nào, nhưng có thân hình vô cùng bắt mắt và rất đáng yêu thuộc sở hữu của công ty đấu giá Tattersalls.

Chú ngựa mang số hiệu 39 này đã khiến nhiều nhà đấu giá đến từ Italia, Quata, Nam Mỹ và Anh vô cùng thích thú và thi nhau đấu giá. Cuối cùng chú thuộc về John Ferguson cựu huấn luyện viên gựa đua và là cố vấn huấn luyện ngựa đua Godolphin của Thủ tướng các tiểu vương quốc A Rập Thống nhất Sheikh Mohammed. Ferguson – người được biết đến là đã từng mua một chú ngựa đua với giá 1,6 triệu USD.

John Ferguson - cựu huấn luyện viên ngựa đua

Năm 2013, Tattersalls đã từng đấu giá thành công khi bán được một chú ngựa đua với giá kỷ lục là 6,7 triệu USD vì đây là ngựa cái có thể đẻ nhiều ngựa con.

Trong tháng 10 này, chương trình Tattersalls October Yearling Sale sẽ đưa ra đấu giá 136 chú ngựa, thu về khoảng 41,77 triệu USD, tính trung bình thì một chú ngựa có giá là 300.000 USD.