Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Người dân Thái Lan bắt được cá tra dầu khổng lồ nặng tới 102kg

VOH - Những người dân địa phương ở Sisaket, đông bắc Thái Lan bắt được một con cá tra dầu khổng lồ nặng tới 102kg.

Con cá dài 1,7m này được kéo lên từ sông Mê Kông bởi những người đánh cá địa phương. Khi tin tức lan rộng, người dân từ các khu vực lân cận đã đổ xô đến để tận mắt chứng kiến và chụp ảnh con cá khổng lồ này.

ca tra khong lo_voh
Con cá tra dầu nặng 102 kg

Nong Wanwisa, 15 tuổi, một trong những người tham gia kéo con cá lên bờ, chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy một con cá to lớn như vậy. Thật là thú vị và may mắn khi chúng tôi có thể bắt được nó."

Con cá khổng lồ này không chỉ mang đến niềm vui cho người dân địa phương mà còn mang lại cho họ một khoản thu nhập kha khá. Nó được bán với giá 10,5 triệu đồng, góp phần cải thiện cuộc sống của những người đánh cá nơi đây.

 

 

Cá tra dầu (Pangasianodon gigas) là một loài cá nước ngọt quý hiếm, được đánh giá là loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới. Loài cá này có thể dài tới 3 mét và nặng tới 300 kg.

Tuy nhiên, do nạn săn bắt quá mức, số lượng cá tra dầu trong tự nhiên đang giảm sút nghiêm trọng. Cá tra dầu đã được xếp vào hạng cực kỳ nguy cấp trong Sách đỏ Việt Nam và Sách đỏ của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Thế giới (IUCN).