Người phụ nữ biến xác động vật thành những tác phẩm nghệ thuật

VOH - Emily Ulceus, một phụ nữ đến từ Long Island, New York, biến đầy xác động vật thành những tác phẩm nghệ thuật độc đáo để bán online.

Emily Ulceus, 40 tuổi, từng làm việc tại một trung tâm nghiên cứu nơi bà phân tích mẫu vật của các loài vật đã chết, thường được tìm thấy hoặc do người dân hiến tặng. Một số mẫu vật được bà trưng bày sau khi sử dụng các phương pháp nhồi truyền thống.

do vat 1_result
Bộ sưu tập của Emily Ulceus

Tuy nhiên, phần lớn xác động vật còn lại sẽ được lưu trữ trong tủ đông và không bao giờ được sử dụng, dẫn đến việc xác chết chất đống. Giờ đây, bằng cách sử dụng một số phương pháp học được từ công việc cũ, Emily đang biến những phần của động vật này thành các tác phẩm nghệ thuật đa dạng nhằm tránh "phí phạm" và "tưởng nhớ" đến những sinh vật đã khuất.

dov at 6_result
Emily và bạn trai Marc

Emily chia sẻ: "Tôi phải tìm cách sử dụng chúng, nếu không chúng sẽ bị vứt bỏ. Nhưng tôi không thể để chúng lãng phí. Đây là cách tôi tôn vinh những con vật khi chúng còn sống. Bây giờ thay vì mục rữa, chúng sẽ mãi đẹp và được trân trọng."

do vat 7_result

Dự án mới của cô bao gồm việc nhồi rắn và các loài sinh vật khác vào lọ thủy tinh và chai nước hoa, đồng thời làm móc khóa và đồ trang sức từ xương. Hiện tại, cô đã mở một cửa hàng trên Etsy và bán các tác phẩm nghệ thuật của mình cho những người hâm mộ.

do vat 3_result

Giá cho các tác phẩm của cô dao động từ 25 bảng Anh (30 USD) đến 400 bảng Anh (500 USD), tùy thuộc vào sản phẩm. Người sáng tạo thông minh này đã bán được hàng nghìn sản phẩm và nhận được rất nhiều đánh giá 5 sao. Sản phẩm bao gồm động vật nhỏ nhồi bên trong "cầu thủy tinh", bóng đèn hình lươn, chim vẹt ướp xác và thậm chí cả chai rượu mùi rỗng giờ đây "chứa" một con trăn thảm đã chết.

do vat 5_result

Emily cho biết cô "yêu thích" quá trình này sau khi rời bỏ công việc phân tích động vật chết nơi cô có được kỹ năng của mình. Bạn trai của cô, Marc, rất ủng hộ công việc kinh doanh của Emily.

Một trong những video được xem nhiều nhất của cô đã đạt được 2,8 triệu lượt xem. Trong đó có một video gần đây đạt 49.000 lượt thích. Người dùng thường đổ xô vào phần bình luận để chia sẻ ý kiến và thích thú về những món đồ kỳ lạ.

Cô cho biết: "Không có mẫu vật nào của tôi bị làm hại để tạo ra tác phẩm nghệ thuật. Tất cả chúng đều trải qua quá trình bảo quản hóa học chất lượng bảo tàng để tồn tại lâu dài. Khoảng một nửa công việc của tôi bao gồm dịch vụ bảo quản thú cưng. Tôi yêu động vật và đây chỉ là một cách để tôi tôn vinh chúng."