Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Người phụ nữ đã qua tuổi 80 nhưng vẫn giữ được vòng eo chưa đến 54cm

MỸ - Suốt hơn 2 thập kỷ, bà Cathie June giữ kỷ lục về vòng eo nhỏ nhất thế giới.

Cathie Jung (86 tuổi) sống ở Mỹ, nắm giữ kỷ lục Guiness Người có vòng eo nhỏ nhất thế giới từ năm 1999. Bà Jung lập kỷ lục khi ở tuổi 62 và giữ kỷ lục trong suốt hơn 20 năm.

Với chiều cao 1,72m, vòng eo tự nhiên của bà là 53,34cm và khi mặc corset, số đo chỉ còn 38,1cm.

vongeo3-263
Cathie Jung giữ kỷ lục về vòng eo nhỏ nhất thế giới - Ảnh: Mirror

Cathie Jung tiết lộ bà không can thiệp thẩm mỹ để có vòng eo "con kiến", cũng không có chế độ ăn kiêng đặc biệt hay tập luyện khắt khe. Bí quyết của bà là thường xuyên sử dụng corset, một loại áo siết eo của phụ nữ những thế kỷ trước.

Bà mặc chiếc áo corset đầu tiên vào năm 18 tuổi. Đam mê phong cách thời trang cổ điển, chiếc áo corset trở thành người bạn đồng hành với bà trong thời gian dài. Khi ở độ tuổi 30, bà mặc áo corset gần như cả ngày, trừ lúc tắm rửa. Bà mẹ 3 con cho biết từ xưa đã yêu thích những chiếc corset.

"Tôi không đặt mục tiêu phải siết eo nhỏ hơn nữa. Mọi thứ diễn ra hoàn toàn tự nhiên. Mỗi ngày, tôi đều mặc áo corset đi ngủ vì cảm thấy vô cùng thoải mái", bà nói.

vong-eo-264
Cathie Jung thích mặc corset để duy trì vòng eo siêu nhỏ của mình - Ảnh: Mirror

Chồng của bà là một bác sĩ. Ông theo dõi sức khỏe của vợ trong nhiều năm qua và sẽ đưa ra lời cảnh báo nếu có bất cứ dấu hiệu sức khoẻ nào không tốt.

Điều đặc biệt là vòng eo bé xíu không ảnh hưởng đến hơi thở của bà, cũng không gây ra bất kỳ vấn đề y tế nào. Bà vẫn làm mọi việc từ câu cá, lái xe cho đến dọn dẹp nhà cửa.

Dù không tuân theo chế độ ăn kiêng nhưng bà thường tránh những loại thực phẩm gây đầy bụng, khó tiêu. Và thay vì ăn 3 bữa lớn mỗi ngày, bà ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày.