Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Nhật Bản: Bắt giữ người đàn ông nước ngoài quan hệ tình dục tại một đền thờ

NHẬT BẢN - Theo CNN, cảnh sát Nhật Bản đã bắt một người đàn ông 61 tuổi quốc tịch Áo vì quan hệ tình dục tại ngôi đền ở Nhật Bản với một phụ nữ địa phương ngoài 40 tuổi.

Cặp đôi này bị bắt gặp đang quan hệ tình dục vào ngày 22/8 trong khuôn viên của một ngôi đền ở Kesennuma - một thị trấn ven biển nhỏ cách Tokyo khoảng 500km về phía Bắc. Họ sẽ phải đối mặt với cáo buộc thiếu tôn trọng nơi thờ cúng.

Cảnh sát giải thích với CNN rằng họ bắt giữ người đàn ông vì lo ngại người này có thể bỏ trốn khỏi Nhật Bản. Tuy nhiên người phụ nữ không bị bắt giữ do cảnh sát cho rằng không có nguy cơ cô bỏ trốn.

Ngày 4/9, cảnh sát địa phương cho biết người đàn ông này đã được thả khỏi nơi giam giữ, nhưng cảnh sát cho biết họ không thể tiết lộ chi tiết về hình phạt đối với ông ta và không làm rõ liệu người này là khách du lịch hay thường trú nhân.

Cảnh sát cho biết thêm rằng những trường hợp này không phải lúc nào cũng bị phạt bằng việc cưỡng bức hồi hương, mà có thể chỉ bị phạt tiền.

230709201818_toshodaiji_temple_f
Một ngôi đền thờ ở Nhật Bản - Ảnh: CNN.

Mặc dù trường hợp như vậy rất hiếm, vẫn có những người dân bị bắt vì có hành vi thiếu tôn trọng đền thờ Nhật Bản.

Năm ngoái, một thanh niên Canada 17 tuổi đã bị đưa đi thẩm vấn vì bị cáo buộc dùng móng tay khắc tên "Julian" lên một cây cột gỗ tại một ngôi đền được UNESCO công nhận ở thành phố lịch sử Nara, cảnh sát địa phương cho biết.

"Cậu bé đã thừa nhận hành động của mình và nói rằng hành động đó không nhằm mục đích gây tổn hại đến văn hóa Nhật Bản. Hiện cậu bé ở cùng cha mẹ, những người đã ở cùng cậu khi vụ việc xảy ra", một viên chức cảnh sát nói.

Còn vào năm 2010, nhiếp ảnh gia nổi tiếng Kishin Shinoyama đã bị buộc tội có hành vi khiếm nhã nơi công cộng và thiếu tôn trọng địa điểm tôn giáo khi anh bị cáo buộc chụp ảnh khỏa thân tại một nghĩa trang.