Nhật Bản: Cung cấp miễn phí giấy lau chống vi khuẩn cho điện thoại thông minh

(VOH) - Một công ty điện thoại di động đã trang bị hàng loạt “giấy vệ sinh” dành riêng cho điện thoại thông minh trong nhà vệ sinh tại sân bay Quốc tế Narita của Nhật Bản.

Cuộn giấy được in thông tin hướng dẫn sử dụng và cách kết nối wifi

Các cuộn giấy được đặt trong 86 phòng vệ sinh tại ga đến của sân bay cho đến tháng 3/2017. Dịch vụ miễn phí này được cung cấp bởi NTT Docomo - nhà điều hành điện thoại di động lớn nhất Nhật Bản.

Các cuộn giấy vệ sinh đặc biệt này còn được in các thông điệp chào đón du khách nước ngoài và cung cấp thông tin về cách kết nối với dịch vụ WiFi Docomo.

Dịch vụ này được đưa ra vì nhiều nghiên cứu phát hiện rằng, màn hình điện thoại thông minh có nhiều hơn gấp 5 lần số lượng vi trùng của bồn cầu nhà vệ sinh.

Đoạn video hướng dẫn sử dụng giấy vệ sinh cho điện thoại (Nguồn: Youtube)

Docomo cũng công bố một đoạn video hướng dẫn cách sử dụng loại giấy vệ sinh đặc biệt này - cùng với các thông tin khác giúp du khách có được thông tin cần thiết trước khi dùng các nhà vệ sinh công cộng công nghệ cao ở Nhật Bản.

Theo một nghiên cứu năm 2013 bởi Ofcom, 11% người Anh thừa nhận sử dụng điện thoại, tablet hay laptop để xem video và nghe nhạc trong phòng tắm. Con số này là 20% với người từ 18 đến 24 tuổi.

Một số xét nghiệm đã được tiến hành cũng cho thấy mức độ "nguy hiểm" của vi khuẩn trên các thiết bị điện tử có thể gây nôn mửa và tiêu chảy và thậm chí nhiễm E.coli.

Các tổ chức đã kêu gọi mọi người giữ các thiết bị điện tử của họ sạch sẽ bằng cách sử dụng khăn lau chống vi khuẩn.