“Té xỉu” với bao tải tiền lẻ mua nhà

(VOH) – Sau một thời gian dài tiết kiệm, một cặp vợ chồng già sống tại thành phố Nam Dương tỉnh Hà Nam, Trung quốc quyết định đem toàn bộ số tiền ky cóp được đi mua một căn nhà mà họ mơ ước bấy lâu nay. Sau khi vui mừng khôn xiết vì bán được nhà, nhân viên tại trung tâm bất động sản suýt “té xỉu” khi số tiền mà cặp vợ chồng “bách niên giai lão” này “vác” đến là bao tải tiền lẻ có mệnh giá từ 1 đến 5 nhân dân tệ.

Số tiền này phần lớn được gia chủ cuộn tròn lại, một số thì nhồi nhét khiến chúng nhăn nhúm lại và làm khó máy đếm tiền. Như vậy là các nhân viên bất động sản phải tập hợp lại cùng nhau đếm đến mỏi tay số tiền này.

Toàn bộ tiền được đổ đầy xuống sàn nhà gần như đầy ắp cả căn phòng, nhưng khi đếm xong thì chỉ được khoảng 30.000 nhân dân tệ, tương đương số tiền 4.500 USD mà thôi.

Các nhân viên công ty bất động sản và đống tiền chiếm hết một khoảng sàn nhà  - Ảnh: People’s Daily

Cặp vợ chồng già này rất thương nhau, họ mở một cửa hàng tạp hóa nhỏ với mong ước dành dụm những đồng tiền lời để mua một căn nhà nhỏ sau khi không đủ sức buôn bán nữa. Rất may mắn, họ được bên bán nhà hạ giá và bán với giá đặc biệt, để khuyến khích tinh thần tiết kiệm của họ.