Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Trăng Sấm Sét tháng 7: Huyền ảo và đầy cảm xúc

VOH - Trăng tròn tháng 7, còn được gọi là Trăng Sấm Sét, đã xuất hiện và mang đến cho người dân Việt Nam, cũng như trên thế giới, một cảnh tượng thiên văn tuyệt đẹp.

Theo đó chiều tối qua 21/7, Trăng Sấm Sét xuất hiện trên bầu trời Việt Nam cũng như nhiều nơi khác trên thế giới mang vẻ đẹp lung linh, huyền ảo.

Tuy thời tiết không thuận lợi ở một số địa phương khiến việc ngắm trăng gặp khó khăn, nhưng những ai may mắn được chiêm ngưỡng đều không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lung linh, huyền ảo của Trăng Sấm Sét.

trang 1_voh
Trăng Sấm Sét mọc lên từ đường chân trời - Ảnh: HUY HYUNH

Hình ảnh Trăng Sấm Sét mọc lên từ đường chân trời, tỏa sáng rực rỡ trên bầu trời đêm, đã được nhiều người ghi lại và chia sẻ trên mạng xã hội.

Đặc biệt, anh Huỳnh Hào Huy, một người Việt đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản, đã có cơ hội ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của Trăng Sấm Sét tại cảng biển gần nhà.

Với niềm đam mê thiên văn, anh Huy đã dành nhiều thời gian để "săn trăng" và ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng về hiện tượng này.

trang 2_voh
 Ảnh: HUY HYUNH

Những bức ảnh do anh Huy chụp được đã nhận về nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng bởi vẻ đẹp lung linh, huyền ảo của Trăng Sấm Sét.

trang 3_voh
"Săn" trăng ở một cảng biển tại Nhật Bản -  Ảnh: HUY HYUNH

Năm ngoái, bộ ảnh siêu trăng tháng 7 của anh chàng cũng từng nhận được "mưa tim" từ những người yêu thiên văn. Anh cho biết sẽ tiếp tục "săn" những siêu trăng trong năm 2024 này.

Trăng Sấm Sét không chỉ là một hiện tượng thiên văn kỳ thú mà còn mang đến cho con người những cảm xúc đặc biệt.

trang 4_voh
Mặt trăng khi đã lên cao -  Ảnh: HUY HYUNH

Trước đó, Hội Thiên văn Hà Nội (HAS) cho biết Trăng Sấm Sét xuất hiện chiều tối chủ nhật 21/7. Thời điểm này, mặt trăng nằm ở phía đối diện của trái đất. Pha này xảy ra lúc 17 giờ 18 phút (giờ Việt Nam).

Trăng tròn này được các bộ lạc người Mỹ bản địa đầu tiên gọi là Trăng Hươu Đực vì hươu đực sẽ bắt đầu mọc sừng vào thời gian này trong năm. Trăng này cũng được biết đến với cái tên Trăng Sấm Sét và Trăng Rơm.

Trang Space.com thông tin trăng vẫn sẽ xuất hiện tròn vằng vặc trên bầu trời vào đêm trước và sau khi đạt cực đại, đối với người ngắm trăng thông thường. Do đó chúng ta có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ánh trăng trong những ngày này. Nghĩa là trong hôm nay 22/7, người Việt Nam vẫn có cơ hội quan sát.

“Trăng tròn tháng 7 có nhiều tên gọi. Một trong những tên gọi phổ biến nhất là Trăng Hưu Đực. Trăng này cũng được gọi là Trăng Sấm Sét theo tên những cơn giông bão thường xảy ra ở nhiều nơi trên thế giới vào thời điểm này trong năm”, chuyên gia thông tin thêm.