Trung Quốc: Trẻ em leo vách đá cao 800m để đến trường

(VOH) - Hình ảnh những đứa trẻ mang ba lô leo từng bậc thang được dựng tạm bợ trên vách núi thẳng đứng cao 800m để đến trường ở tỉnh Tứ Xuyên đang gây sốc trong cộng đồng Trung Quốc sau khi được công bố trên một tờ báo Bắc Kinh.

Hình ảnh gây sốc cho người xem. Ảnh Featuer China.

Các bức ảnh được chụp bởi Chen Ji, người từng đoạt giải thưởng Tin tức Bắc Kinh với bộ ảnh về vụ nổ ở Thiên Tân. Chen cho biết mình chụp những bức ảnh đã chứng kiến 15 em học sinh tuổi từ 6 đến 15 của làng Atuler đang treo mình lơ lửng trên vách đá.

Ảnh Featuer China.

Ảnh Featuer China.

Những bức ảnh thoạt nhìn cứ ngỡ là những nhà leo núi mạo hiểm, bởi những đứa trẻ hoàn toàn không được trang bị bất kì thiết bị bảo hộ nào, cố gắng bám vào bất kì nơi nào có thể để trèo lên những bậc thang giữa một bên vách đá cheo leo cao 800m, một bên là vực sâu.

Chen cho biết trước đây ngôi làng có một đoạn cáp treo bắt qua thung lũng để đưa các em học sinh đến trường tuy nhiên người dân không có khả năng trả tiền điện nên đoạn cáp bị tháo dỡ. Tại làng Atuler tỉnh Tứ Xuyên, mức sống trung bình của người dân chỉ ở mức 1 đô la một ngày. 

Các nhà chức trách ở phía tây nam Trung Quốc đã tuyên bố sẽ trợ giúp các ngôi làng miền núi đang bị cô lập khi hình ảnh xuất hiện và vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ từ cộng đồng.

Hơn 680 triệu công nhân Trung Quốc được cho là đã thoát nghèo đói chính sách mở cửa của đất nước vào đầu những năm 1980, tuy nhiên nghèo đói vẫn đang tiếp tục ám ảnh các vùng nông thôn.