Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Vụ án 10 năm trước bất ngờ bị phanh phui vì kẻ cướp mặc đồ rách rưới cầm 1 tỷ đồng mua vàng

VOH - Sau 10 năm lẩn trốn, kẻ cướp đã bị bắt giữ trong tình trạng rách rưới khi đang cố gắng mua vàng bằng số tiền mặt khổng lồ tại một cửa hàng vàng.

Vào tháng 4/2007, một vụ án cướp ngân hàng táo bạo đã xảy ra và nghi phạm đã trốn thoát. Mới đây, sau 10 năm lẩn trốn, gã cướp đã bị bắt giữ trong tình trạng rách rưới khi đang cố gắng mua vàng bằng số tiền mặt khổng lồ tại một cửa hàng vàng.

vuana
Sự việc này đã diễn ra từ tháng 4 năm 2007, song mới đây nó được chia sẻ trở lại và vẫn tiếp tục thu hút sự chú ý.

Kẻ cướp "nhà quê" với số tiền 1 tỷ đồng

Vào một buổi sáng bình thường tại cửa hàng vàng của ông Vương ở Bắc Kinh, một người đàn ông ăn mặc rách rưới, tay cầm chiếc túi đen nặng trĩu bước vào. Vẻ ngoài của anh ta khiến ông Vương có chút nghi ngờ, nhưng vì là khách hàng nên ông vẫn tiếp đón một cách lịch sự. Ngay lập tức, người đàn ông yêu cầu mua vàng với số lượng tương ứng với 1 tỷ đồng tiền mặt mà anh ta mang theo.

Thái độ vội vàng và sự thiếu quan tâm đến giá cả của người đàn ông càng khiến ông Vương thêm nghi ngờ. Khi được hỏi về nguồn gốc số tiền, người đàn ông chỉ nói rằng mình nhặt được. Tuy nhiên, khi được hỏi chi tiết hơn, anh ta lại tỏ ra lúng túng và không thể đưa ra câu trả lời rõ ràng.

Lộ mặt vì sự "chuyên nghiệp" đếm tiền

Chủ cửa hàng vàng lúc này đã tin rằng có điều gì đó không ổn. Ông quyết định đưa vị khách "nhà quê" này đến ngân hàng để kiểm tra số tiền. Tại đây, khi anh ta đếm tiền một cách thành thạo và chuyên nghiệp, thu hút sự chú ý của tất cả nhân viên, mọi người càng khẳng định nghi ngờ của mình.

Ngay lập tức, ông Vương báo cảnh sát. Khi cảnh sát đến nơi, họ nhanh chóng nhận ra người đàn ông này có nhiều nét giống với nghi phạm trong vụ cướp ngân hàng 10 năm trước. Sau quá trình thẩm vấn, gã cướp đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Kế hoạch lẩn trốn hoàn hảo tan vỡ

Kẻ cướp khai rằng sau khi thực hiện vụ cướp, hắn đã đi phẫu thuật thẩm mỹ để thay đổi ngoại hình và làm giả giấy tờ tùy thân. Hắn sống ẩn dật trong nhiều năm, luôn lo sợ bị phát hiện. Tuy nhiên, khi giá vàng tăng cao, hắn ta quyết định dùng số tiền cướp được để mua vàng. Nào ngờ, kế hoạch của hắn đã tan vỡ khi bị bắt giữ tại cửa hàng vàng.

Vụ việc này một lần nữa cho thấy sự nhạy bén và quyết đoán của lực lượng chức năng trong việc truy bắt tội phạm. Đồng thời, nó cũng là lời cảnh tỉnh cho những kẻ có ý định vi phạm pháp luật rằng dù có lẩn trốn bao lâu, che giấu kỹ đến đâu, hành vi phạm tội của chúng cũng sẽ bị phơi bày và phải đền tội trước pháp luật.