TPHCM phân công nhân sự, sẵn sàng thực hiện cơ chế đột phá

VOH - TPHCM sẵn sàng các nguồn lực cụ thể cho việc hiện thực hóa nghị quyết mới, Phân công trách nhiệm rõ ràng đối với các cơ quan, đơn vị triển khai đồng bộ, đảm bảo tiến độ.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi vừa ký ban hành kế hoạch chuẩn bị thực hiện thí điểm một số cơ chế, chính sách đột phá phát triển TPHCM.

Đây là sự chủ động chuẩn bị của UBND TPHCM để có thể triển khai ngay các nội dung thí điểm cơ chế, chính sách đột phá khi Quốc hội ban hành nghị quyết mới, không để bị chậm trễ, đảm bảo đem lại hiệu quả thiết thực từ sớm và đầy đủ.

Lãnh đạo TP phân công các sở, ngành thực hiện nhiệm vụ theo 7 lĩnh vực trong dự thảo nghị quyết mới: quản lý đầu tư; tài chính, ngân sách; quản lý đô thị và tài nguyên môi trường; ngành nghề ưu tiên thu hút nhà đầu tư chiến lược; quản lý khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo; tổ chức bộ máy TPHCM và tổ chức bộ máy TP Thủ Đức.

TPHCM phân công nhân sự, sẵn sàng thực hiện cơ chế đột phá 1
TPHCM phân công nhân sự, sẵn sàng thực hiện cơ chế đột phá - Ảnh: PL

UBND TPHCM giao Sở Tư pháp trong tháng 6 chủ trì, phối hợp các sở, ngành liên quan tham mưu, trình UBND TP dự thảo nghị định của Chính phủ cụ thể hóa tổ chức thực hiện những cơ chế, chính sách mà nghị quyết mới quy định.

Sở KH&ĐT làm đầu mối phối hợp bộ, ngành trình Chính phủ ban hành nghị định này trong quý 3/2023.

UBND TP cũng thành lập Tổ công tác do Chủ tịch TPHCM Phan Văn Mãi làm tổ trưởng, trực tiếp chỉ đạo thực hiện kế hoạch triển khai các nội dung thí điểm cơ chế, chính sách đột phá phát triển TP.

Lãnh đạo TP yêu cầu các sở, ngành được phân công theo nội dung kế hoạch khẩn trương chủ động triển khai, trước mắt tham mưu ngay các nội dung đề án triển khai trong quý 2, 3.

Xác định rõ vai trò, trách nhiệm để thực hiện đồng bộ, không để tình trạng đùn đẩy công việc làm ảnh hưởng đến kết quả công tác chung.

Đề nghị HĐND TP, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP và các đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức thực hiện giám sát các nội dung, đề án để kịp thời góp ý, phản biện góp phần hoàn thiện các nội dung, đảm bảo tính khả thi và hiệu quả khi được ban hành.