1/9/2016, Đài VOH ra mắt phòng thu nhạc chất lượng cao

(VOH) - Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm chính thức thành lập Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH), ngày 1/9/2016, Đài VOH sẽ chính thức giới thiệu phòng thu nhạc chất lượng cao với nhiều tính năng đặc sắc, lần đầu tiên có mặt trong hệ thống phát thanh.

Khung cảnh phòng thu nhạc chất lượng cao. 

Đây là phòng thu nhạc sử dụng định dạng Analog với các thiết bị chuyên đặc biệt để thu “voice” của Đài phát thanh VOH -  đưa ra những sản phẩm âm thanh trung thực và tròn đầy cảm xúc nhất, đặc biệt là về vocal ( giọng hát ).

Chất lượng thu âm tại phòng thu chuyên dùng của VOH với những thiết bị thu – phát analog (định dạng 44,1 HZ – 16 BIT ),  chắc chắn sẽ tạo sự khác biệt rõ nét, đặc biệt về vocal – đây là điều quan trọng nhất của bất kỳ sản phẩm âm nhạc nào và luôn là sự trải nghiệm vô cùng thú vị của những Audiophile trên toàn thế giới.

Trang thiết bị đặc thù phát thanh. 

Phòng thu chất lượng cao của VOH – theo tiêu chuẩn Analog - sẽ dùng để sản xuất các chương trình, nhất là các chương trình âm nhạc và có tính tương tác đặc thù riêng cùa làn sóng Radio (có khán, thính giả giao lưu tại phòng thu với không gian trữ tình, thực hiện live…). 

Bên cạnh các chương trình của Đài, phòng thu chất lượng cao này sẽ dành cho ca sĩ, nghệ sĩ có ý muốn thực hiện những sản phẩm âm thanh chất lượng cao hoặc phục vụ dịch vụ như lồng tiếng, đọc quảng cáo…

Ông Lê Công Đồng - Giám đốc Đài TNND TPHCM nói về những nổi bật của phòng thu nhạc mới. 

Nghệ sỹ Tú Trinh chia sẻ cảm xúc về phòng thu mới và thể hiện một bài viết bằng chất giọng "triệu người mê" của cô. 

Trong buổi họp báo ngày 29/8, một số nghệ sĩ đã trải nghiệm qua chất lượng âm thanh tuyệt vời của phòng thu này như nghệ sĩ Tú Trinh, ca sĩ Cao Minh, ca sĩ Nguyên Hà, Thanh Nga, Tương Phùng cùng các nghệ sĩ chơi guitar, violin và bongo là Anh Tuấn, Thục Hạnh và Minh Phi.

Ca sỹ Cao Minh gửi tặng người tham dự ca khúc Khúc Thụy Du và Chiếc Lá Cuối Cùng. 

Đặc biệt, nghệ sĩ Tú Trinh chia sẻ những cảm xúc bồi hồi của mình sau mấy mươi năm quay trở lại Đài TNND TPHCM và chị cũng gửi tặng các khách mời giọng đọc đầy mê hoặc của mình thông qua một tản văn về Sài Gòn.

Các ca sĩ Cao Minh, Tương Phùng…cũng mang đến những cảm xúc mới lạ thông qua phần biểu diễn mộc với chất lượng âm thanh analog.