10 mẹo khắc phục hiện tượng điện thoại bị nóng nhanh nhất

(VOH) - Điện thoại quá nóng là một trong những nguyên nhân gây cháy nổ và thương tích cho người sử dụng. Để tránh rủi ro này, hãy sử dụng 10 mẹo sau để xử lý tình trạng điện thoại bị nóng.

Nhiệt độ điện thoại ấm hoặc nóng bất thường có thể do bạn đang sử dụng chúng ở ngoài trời nắng hoặc do bạn mở quá nhiều ứng dụng cùng lúc. Tuy nhiên, nếu điện thoại bị nóng trong điều kiện môi trường bình thường và không sử dụng thì rất có thể điện thoại đã gặp phải các vấn đề như hao pin, tự tắt máy và thậm chí là bị hỏng hoàn toàn (bộ xử lý trung tâm điện thoại của bạn có khả năng tan chảy nếu nhiệt độ quá cao). 

 điện thoại bị nóng, nổ điện thoại, làm mát điện thoại , 5 cách hạ nhiệt điện thoại

Điện thoại quá nóng tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ

5 mẹo để ngăn điện thoại của bạn quá nóng

Tránh ánh nắng trực tiếp vào điện thoại

Cách dễ nhất để ngăn ngừa điện thoại bị nóng là để điện thoại của bạn tránh ánh nắng mặt trời. Điện thoại của bạn bắt ánh sáng và nhiệt từ mặt trời và giữ lại. Chúng sẽ càng nóng nếu ở càng lâu dưới ánh sáng mặt trời với mức nhiệt cao.

Tắt các ứng dụng không sử dụng trên điện thoại

Các ứng dụng mở dù không sử dụng cũng khiến điện thoại của bạn hoạt động mạnh hơn, điều này sẽ khiến điện thoại nóng lên. Giải pháp cực kỳ đơn giản, ví dụ trên iPhone, tất cả những gì bạn phải làm là nhấn nút home hai lần và vuốt các ứng dụng đi để tắt. Điều này cũng giúp tăng tuổi thọ pin điện thoại.

Tránh bật màn hình sáng quá mức

Cũng giống như việc chạy các ứng dụng trên điện thoại, việc tăng độ sáng màn hình sẽ buộc pin phải làm việc nhiều hơn và tạo ra nhiều nhiệt hơn. Thay vào đó, hãy giảm độ sáng màn hình và dán lớp chống lóa cho thiết bị của bạn. Giải pháp này có chi phí thấp mà vẫn có thể giúp bạn nhìn thấy màn hình khi ở ngoài trời.

Bật chế độ máy bay

Việc bật chế độ máy bay cho phép bạn tiếp tục sử dụng các chức năng cơ bản khác trên điện thoại của mình đồng thời giảm tổn hại cho pin.

Hãy mở lớp vỏ điện thoại

Nếu điện thoại bạn được bọc thêm một lớp vỏ nhựa trống trầy, chống sốc bằng nhựa hoặc cao su thì thỉnh thoảng bạn nên tháo lớp vỏ này ra, nhất là khi tần suất sử dụng điện thoại cao. Việc tháo vỏ máy sẽ cho phép các lỗ thông nhiệt của điện thoại hoạt động tốt hơn và tránh tình trạng tăng nhiệt.

5 cách hạ nhiệt điện thoại

Dưới đây là 5 mẹo làm mát điện thoại trong trường hợp bị nóng hoặc quá nóng khi sử dụng.

Hãy đảm bảo các ứng dụng được cập nhật liên tục

Nhiều bản cập nhật ứng dụng sẽ bao gồm cả các bản sửa lỗi, có thể cải thiện hiệu quả hoạt động điện thoại của bạn, có nghĩa là chúng sẽ sử dụng ít năng lượng hơn.

Tách điện thoại khỏi các sản phẩm công nghệ khác

Việc xếp điện thoại, máy tính bảng và máy tính của bạn cùng với nhau trong một chiếc túi khiến chúng dễ bị quá nóng. Vì vậy, hãy giữ các thiết bị điện tử tách biệt nhau.

Tắt các ứng dụng không cần thiết

Nếu điện thoại của bạn quá nóng, bạn nên xem xét số lượng ứng dụng không cần thiết trên điện thoại của mình. Có thể như ứng dụng nhạc chuông, trò chơi, hình nền hoặc ứng dụng mà bạn không bao giờ sử dụng đang hoạt động và tạo gánh nặng cho pin.

Quạt mát cho điện thoại

Nghe có vẻ ngớ ngẩn, nhưng dùng quạt máy để quạt vào một chiếc điện thoại đang nóng có thể giúp điện thoại hạ nhiệt nhanh hơn. Điều này tương tự như quạt cho cơ thể mát mẻ, một làn gió có thể giúp làm mát thiết bị của bạn khi nó bắt đầu nóng.

Tránh thay đổi nhiệt độ đột ngột

Khi điện thoại quá nóng, bạn có thể muốn đặt chúng vào trong tủ lạnh hoặc tủ đông trong vài phút, tuy nhiên bạn hoàn toàn không nên làm điều này. Tuyệt đối không làm thay đổi nhiệt độ đột ngột của điện thoại bởi điều này có thể gây ra các phản ứng xấu, tăng giảm độ ẩm và phá vỡ thiết bị của bạn.

Để đảm bảo an toàn, hãy tìm cách xử lý chiếc điện thoại bị nóng một cách khéo léo. Hơn hết, hãy cho điện thoại nghỉ ngơi khi nó quá nóng, điều này bao gồm cả việc ngắt sạc điện thoại và ngừng động chạm tới nó cho tới khi điện thoại trở về nhiệt độ bình thường.

Sử dụng điện thoại khi đang sạc pin: Nguy hiểm tiềm ẩn - Vài tháng trở lại đây, liên tiếp xảy ra các trường hợp điện thoại thông minh phát nổ, gây thương tích, thậm chí tử vong cho người dùng. Vậy làm sao để đề phòng điện thoại phát nổ.

Lạng Sơn: Một người tử vong do sử dụng điện thoại khi đang sạc pin - Ngày 7/7, UBND huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn cho biết, một thanh niên người dân tộc Nùng trên địa bàn vừa thiệt mạng do bất cẩn trong khi sử dụng điện thoại di động.