10 ứng dụng công nghệ được săn đón nhiều nhất năm 2015

(VOH) – 2015 là năm đánh dấu sự ra đời của nhiều ứng dụng công nghệ mới và thú vị. Dưới đây là 10 ứng dụng công nghệ được người sử dụng săn đón nhiều nhất theo đánh giá của Businessinsider.

 

1: Slash Keyboard

Slash Keyboard – một ứng dụng miễn phí trên iOS còn hơn cả một bàn phím ảo, tuy nhiên ứng dụng không dành cho người dùng Việt Nam. Bàn phím này giúp chuyển đổi nhanh chóng giữa các chế độ, cho phép tìm kiếm trên Amazon, bản đồ nhanh chóng. Ngoài ra, nó cũng cho phép tìm kiếm biểu tượng mặt cười bằng từ khóa.

2: Raspberry Pi Zero

Raspberry Pi Zero là mẫu PC tí hon giá siêu rẻ chỉ 5 USD, tương đương gần 114.000 đồng.

(Ảnh: mcuoneclipse)

Raspberry Pi Zero có ngoại hình siêu gọn nhẹ nhưng vẫn đảm bảo có hiệu năng bộ xử lý cao, tốc độ tối đa 1GHz, được tích hợp ngõ xuất tín hiệu hình ảnh mini-HDMI, RAM 512MB, khe cắm thẻ microSD, giao tiếp micro-USB dành cho việc chia sẻ dữ liệu và cấp nguồn cho thiết bị và trang bị sẵn chân đế cho đầu cắm 40 chân. Hệ điều hành: Linux.

Tính đến thời điểm này, Raspberry Pi Zero (kích thước 65x30x5 mm) hiện được xem là mẫu PC “nhí” nhất trong số những sản phẩm máy tính tí hon mà nhà sản xuất Raspberry từng giới thiệu.

3: Tesla Powerwall

Tesla Powerwall là một pin lithium-ion gắn trên tường nhà có thể tích trữ điện từ điện lưới thông thường hoặc điện mặt trời.

Điện trữ trong pin có thể sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày hoặc dự phòng cho hàng triệu xe hơi, xe máy chạy bằng điện.

(Ảnh: insideevs)

Tesla Powerwall có thể tích đến 100kWh điện. Nên với 100 pin như vậy, có thể tạo được một hệ thống điện 10 megawatt/giờ, tương đương với một mạng lưới điện quy mô nhỏ. Những hệ thống điện đơn lẻ có thể nối kết với nhau, tạo thành một mạng điện nhỏ.

4: Periscope

Periscope là một đối thủ đáng gờm của Meerkat khi ứng dụng này cho phép người dùng ghi hình (video) và đồng thời truyền trực tuyến để bạn bè, chat trong lúc xem trực tiếp, lưu lại đoạn video để đăng tải lên mạng phục vụ nhu cầu xem lại sau này.

(Ảnh: medium)

Bên cạnh đó, cũng như Twitter, người dùng Periscope sẽ kết bạn (follow) với nhau để nhận thông báo nếu bạn mình đang truyền trực tuyến điều gì đó, sinh nhật, đám cưới chẳng hạn... 

Ứng dụng Periscope miễn phí trên iOS, Android, thu hút khoảng 1 triệu người dùng trong 10 ngày đầu tiên ra mắt.

5: Be My Eyes

Be My Eyes (chạy trên iOS) là ứng dụng miễn phí dành cho người khiếm thị do một công ty phát triển ứng dụng tại Đan Mạch tên là Robocat phát triển nhằm mang đến cho người khiếm thị trên khắp thế giới công cụ trực tuyến để yêu cầu sự giúp đỡ từ tất cả mọi người.

(Ảnh: iTunes)

Nguyên tắc hoạt động của Be My Eyes là tập hợp những người tình nguyện muốn giúp đỡ người khác. Thông qua Be My Eyes, người khiếm thị có thể chụp một bức ảnh đưa lên hệ thống để người xung quanh biết người khiếm thị này đang cần gì và giúp đỡ kịp thời.

6: Apple Watch

Apple Watch được xem như là một món phụ kiện đặc biệt sang chảnh dành riêng cho iPhone bởi khi được kết nối với một chiếc iPhone thì Apple Watch có thể thực hiện cuộc gọi, gửi tin nhắn, nhận thông báo hay thậm chí là chơi game.

(Ảnh: forbes)

Trong trường hợp không kết nối iPhone, Apple Watch vẫn có thể được dùng để nghe nhạc với bộ nhớ trong 6,2GB khả dụng, trong đó có 2GB để lưu nhạc; Theo dõi sức khỏe như đo nhịp tim, đếm bước đi…; thanh toán Apple Pay tại các cửa hàng có hỗ trợ dịch vụ này; lưu trữ các loại vé, phiếu quà tặng... dưới dạng mã QR; xem 500 bức ảnh thông qua iCloud; xem đồng hồ thế giới, đồng hồ bấm giờ, báo thức...

7: Overcast 2.0

Overcast được coi là ứng dụng tốt nhất để nghe các podcast (nội dung âm thanh và video được tạo ra bởi người dùng hoặc các kênh truyền thông trực tuyến). Phiên bản 2.0 miễn phí của Overcast dành cho iOS giúp người dùng tiếp cận internet với "tốc độ thông minh" trong nháy mắt, tăng tốc độ các podcast, tăng tiếng nói và tăng tốc độ tải ứng dụng về di động. 

(Ảnh: App Annie)

8: Máy ảnh Lily Drone

Lily Drone là loại máy ảnh khi được ném ra không trung sẽ tự động bay theo chủ nhân để chụp hình hoặc quay video trong thời gian khoảng 20 phút.

Lily được tích hợp camera có độ phân giải 12 megapixel, quay video chuẩn HD hoặc Full HD.

Lily nặng hơn một chút so với cân nặng của laptop thông thường. Đi kèm với Lily là một thiết bị theo dõi được đính kèm với người dùng. Lily có khả năng chống nước, nổi khi ném xuống nước và bay với vận tốc khoảng 40 km/giờ dựa theo định vị GPS và một máy tính nhỏ tích hợp bên trong.

9: Facebook M

"M" là một thành phần của ứng dụng nhắn tin Facebook Messenger.

(Ảnh: facebook)

Tính năng “M” được mô tả là "trợ lý ảo” cá nhân nằm trong Messenger có thể thực hiện các tác vụ và tìm kiếm thông tin cho người dùng bao gồm mua vật phẩm, chuyển quà đến bạn bè, người thân, đặt bàn nhà hàng, sắp xếp việc di chuyển, cuộc hẹn...

Khả năng của “M” vượt trội hơn hẳn so với các đối thủ trợ lý ảo khác như Siri, Google Now hay Cortana.

10: Meerkat

Meerkat ra mắt vào tháng 2/2015 - là ứng dụng miễn phí trên iOS và Android giúp người dùng truyền trực tuyến video cá nhân (live stream). Ứng dụng này liên kết mạnh mẽ với mạng xã hội Twitter và người dùng có thể tweet trực tiếp video của mình lên tài khoản Twitter để người khác có thể xem và comment ngay trong video.

Người dùng sử dụng Meerkat quay trực tiếp từ trên trực thăng (Ảnh: flickr/Anthony Quintano)

Meerkat thu hút khoảng 160.000 người dùng trong tháng đầu tiên. Việc kết hợp giữa live video và sự tương tác mạnh mẽ trên mạng xã hội chính là điểm hút khách của ứng dụng này.