"Sinh viên khởi nghiệp, đừng sợ thất bại"

(VOH) - Muốn khởi nghiệp, sinh viên phải có niềm đam mê, không nên sợ thất bại, nên xem những thử thách, khó khăn là điều thú vị để vượt qua. Sinh viên Việt Nam cần thêm sự tự tin, năng động… để có thể cạnh tranh với sinh viên quốc tế.

Đó là những chia sẻ của siêu mẫu, doanh nhân Jessica Minh Anh với sinh viên tại chương trình giao lưu với chủ đề Hành trình khởi nghiệp do trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức sáng 28/12.

Siêu mẫu, doanh nhân Jessica Minh Anh chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp với sinh viên.

Jessica Minh Anh hiện là người mẫu, doanh nhân, nhà sản xuất chương trình thời trang nổi tiếng thế giới. Trước những băn khoăn liên quan đến việc khởi nghiệp của sinh viên, cô kể, bản thân học chuyên ngành công nghệ thông tin, nhưng lại đam mê thời trang. Sau khi tốt nghiệp, cô đã thành lập công ty và đi theo lĩnh vực mà mình yêu thích. Jessica nhắn gửi, học ngành nào cũng đều hay và bổ ích. Hiện tại, cô vừa kinh doanh vừa tiếp tục học thêm nhiều kiến thức để phục vụ cho công việc. 

Chương trình giao lưu trên nằm trong chuỗi những hoạt động nhằm định hướng, giúp sinh viên tự thân lập nghiệp của trường.

Hiện, trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã thành lập các trung tâm hỗ trợ dự án khởi nghiệp như Trung tâm sáng tạo và ươm mầm doanh nghiệp, Câu lạc bộ khởi nghiệp sáng tạo.

Hàng năm, trường dành 1 tỷ đồng để hỗ trợ cho các dự án khởi nghiệp của sinh viên, hiện đã có 7 dự án được hỗ trợ với 20 triệu đồng/dự án.