30/4 - hạn cuối đăng ký dự thi THPT quốc gia: nhận hồ sơ kể cả ngày nghỉ và ngày lễ

(VOH) - Chỉ còn hơn một tuần nữa là kết thúc hạn nộp hồ sơ đăng ký thi THPT quốc gia 2015, ghi nhận tại Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT ở TPHCM, số lượng thí sinh tự do đến nộp hồ sơ ngày càng đông, hiện đã nhận được hơn 4.000 hồ sơ so với con số 10.000 hồ sơ được phát ra.

Dự kiến, cùng với khoảng 25.000 hồ sơ từ các trung tâm luyện thi đăng ký chuyển về, điểm thu nhận này sẽ nhận khoảng 30.000 hồ sơ.

Ông Nguyễn Quốc Cường tư vấn cho thí sinh tự do đến nộp hồ sơ đăng ký. Ảnh: Thùy Linh

Ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Bộ GD-ĐT cho hay, mặc dù thời gian kết thúc nhận hồ sơ là ngày 30/4, tuy nhiên đây cũng là khoảng thời gian chuẩn bị nghỉ lễ dài ngày nên sẽ ảnh hưởng đến việc nộp hồ sơ của các em, nguyên nhân do thí sinh tự do cần phải đóng dấu xác nhận của cơ quan có thẩm quyền nơi cư trú hoặc tạm trú vào hồ sơ đăng ký.

Vì vậy, ông Cường lưu ý, để tránh nộp trễ hạn, thí sinh tự do cần nhanh chóng đến Ủy ban hoặc Công an nơi cư trú để là thủ tục xác nhận hồ sơ đăng ký dự thi.

Thí sinh chỉ cần ghi những thông tin cơ bản của bản thân để được đóng dấu xác nhận, còn việc xác định cụm thi, đơn vị dự thi, mã dự thi… sẽ được hướng dẫn ghi cụ thể tại điểm thu nhận hồ sơ.

Đặc biệt, Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TPHCM cho hay sẽ liên tục nhận hồ sơ của thí sinh tự do cho đến hết ngày 30/4, kể cả ngày nghỉ và ngày lễ.

Thí sinh, phụ huynh còn thắc mắc thông tin tuyển sinh có thể gọi về đường dây nóng tuyển sinh số 0942.659.300.