4 bước đơn giản để thí sinh ngồi ở nhà đăng ký xét tuyển Đại học

(VOH) - Hôm nay (1/8) các thí sinh bước vào đợt đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng nguyện vọng 1. Bộ GD&ĐT có hướng dẫn ngắn các bước để TS thực hiện đăng ký xét tuyển trực tuyến thuận lợi, chính xác.

Theo đó, điều kiện bắt buộc để thí sinh đăng ký tham gia xét tuyển trực tuyến là phải có số điện thoại di động trong phiếu đăng ký dự thi; Thí sinh có đăng ký tuyển sinh trong Phiếu đăng ký dự thi, thí sinh đã tốt nghiệp THPT và trường đại học, cao đẳng đã nhập dữ liệu ngành, tổ hợp môn.

Có 4 bước để thực hiện đăng ký xét tuyển trực tuyến:

Bước 1, chọn trường;

Bước 2, chọn ngành,

Bước 3, nhập mã xác nhận;

Bước 4, kết thúc.

Hướng dẫn ngắn về các bước đăng ký xét tuyển trực tuyến. Nguồn: Bộ GD&ĐT

Nếu thí sinh không có số điện thoại di động hoặc sai Số điện thoại di động thì cần làm đơn đề nghị và đến trực tiếp điểm tiếp nhận hồ sơ để bổ sung/điều chỉnh.

Hoặc nếu các trường đại học, cao đẳng chưa nhâp dữ liệu ngành, tổ hợp môn thì thí sinh sẽ không đăng ký xét tuyển trực tuyến vào trường đó mà nộp phiếu đăng ký dự thi qua bưu điện hoặc tại trường.

Bộ GD&ĐT cũng công bố số điện thoại đường dây nóng miễn phí để hỗ trợ cho thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến. Thí sinh có thể gọi điện đến số 18008000. Nhánh 1, hỗ trợ thí sinh sử dụng chức năng đăng ký xét tuyển trực tuyến; Nhánh 2, hỗ trợ thí sinh về mã xác nhận.