Adobe giới thiệu AI tổng quát trong Photoshop để chuyển đổi sự sáng tạo chuyên nghiệp

VOH - Giống như việc phát minh ra nhiếp ảnh, trí tuệ nhân tạo AI sẽ biến đổi khả năng sáng tạo chuyên nghiệp cho những người làm sáng tạo.

Với sự phát triển vượt trội của AI, Adobe đã giới thiệu một kỷ nguyên mới về thể hiện sáng tạo bằng cách đưa AI tổng quát vào Adobe Photoshop để mô phỏng lại quy trình làm việc sáng tạo.

Generative Fill kết hợp Adobe Firefly, một nhóm các mô hình AI tổng quát sáng tạo, với sức mạnh chỉnh sửa không phá hủy của Photoshop để mở rộng khung vẽ sáng tạo cho hàng triệu khách hàng.

Generative Fill được tích hợp nguyên bản vào Photoshop, mang lại sự tự do khám phá không giới hạn trong khi vẫn duy trì toàn quyền kiểm soát quá trình sáng tạo. Người sáng tạo có thể thêm, mở rộng hoặc xóa nội dung khỏi hình ảnh của họ bằng lời nhắc văn bản đơn giản để đạt được kết quả thực tế sau vài giây.

Photoshop vượt xa khả năng chuyển văn bản thành hình ảnh bằng cách tự động khớp phối cảnh, ánh sáng và phong cách của hình ảnh để mang lại kết quả thực sự kỳ diệu.

Generative Fill hoạt động ở mọi quy mô,  từ lấp đầy một khung vẽ trống bằng bầu trời xanh và những ngọn đồi thoai thoải đến thêm một chú mèo nhỏ đi lạc vào cảnh quan thành phố nhiều lớp, tạo cho mỗi thành phần mới một lớp riêng.

Adobe giới thiệu AI tổng quát trong Photoshop để chuyển đổi sự sáng tạo chuyên nghiệp 1
Adobe tự tin đưa AI vào sản phẩm. 

Điều đó có nghĩa là nội dung được tạo có thể được chỉnh sửa không phá hủy bằng cách sử dụng toàn bộ sức mạnh và độ chính xác của Photoshop. Cho dù một chuyên gia sáng tạo muốn di chuyển nội dung lên hai pixel hoặc thay đổi màu sắc hoặc ánh sáng, họ có thể sửa đổi ở bất kỳ tỷ lệ nào họ chọn.

Generative Fill trong Photoshop cũng mở rộng sự tự tin sáng tạo, giúp mọi người thuộc mọi nền tảng có thể tiếp cận việc sáng tạo, cho phép họ sáng tạo đơn giản như khi họ nhập, tự tin chơi với các ý tưởng độc đáo, lý tưởng xung quanh các khái niệm khác nhau và tạo ra hàng chục biến thể một cách nhanh chóng.

Kết quả đạt đạt mang tính chất lượng cao, trước đây các nhà sáng tạo phải mất hàng giờ để tạo, giờ đây có thể xảy ra chỉ trong vài giây.

Giống như tất cả các đổi mới AI của Adobe, Firefly được phát triển theo các nguyên tắc Đạo đức AI về tính minh bạch, trách nhiệm và giải trình.

Khi giới thiệu Firefly, Adobe đã mở rộng công việc với Sáng kiến ​​xác thực nội dung (CAI), một phong trào gồm hơn 1000 thành viên trên toàn thế giới bắt đầu tạo ra tiêu chuẩn toàn cầu cho phân bổ nội dung kỹ thuật số đáng tin cậy.

Tất cả nội dung được tạo bằng Firefly, kể cả với Generative Fill, sẽ bao gồm Thông tin xác thực nội dung cung cấp tính minh bạch khi sử dụng AI tổng quát để tạo hoặc thay đổi hình ảnh.

Kể từ khi giới thiệu bản beta của Firefly trên Firefly.adobe.com, nó đã nhanh chóng trở thành một trong những bản beta phổ biến nhất trong lịch sử 40 năm của Adobe, tạo ra hơn 70 triệu hình ảnh trong tháng đầu tiên.

Firefly là sản phẩm AI tổng hợp khác biệt nhất trên thị trường, được đào tạo dựa trên hàng trăm triệu hình ảnh được cấp phép, cấp độ chuyên nghiệp trong Adobe Stock, cùng với nội dung được cấp phép mở.

Điều này có nghĩa là mọi thứ được tạo bằng Firefly và Generative Fill trong Photoshop đều là nội dung có chất lượng chuyên nghiệp, khả thi về mặt thương mại.