Bệnh viện Chợ Rẫy tiến hành ca ghép gan thứ 2

(VOH) - Thông tin từ bệnh viện Chợ Rẫy cho biết vào khoảng 22g30 phút tối 15/8, ca ghép gan cho bệnh nhân thứ hai được tiến hành với sự hỗ trợ của 13 chuyên gia đến từ bệnh viện ASAN, Seoul, Hàn Quốc đã kết thúc sau 14 giờ thực hiện.

Người nhận là bệnh nhân nam, sinh năm 1963, bị xơ gan do rượu và viêm gan B, đã 3 lần bị hôn mê, bị suy gan giai đoạn cuối. Người hiến tặng gan cho bệnh nhân là con trai ruột. Hiện nay, sức khỏe của người cho gan đã ổn định, các bệnh nhân tiếp tục được theo dõi và điều trị chống thải ghép với phần gan mới.


Ảnh minh họa.

*Sáng 16/8, bác sĩ Nguyễn Quảng Đại, Trưởng khoa Tai – Mũi - Họng của bệnh viện FV cho biết: Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân Huỳnh Lệ Hoa sau phẫu thuật đã ổn định. Hôm qua 15/8, bác sĩ Đại cùng ê-kíp đã trực tiếp bóc tách thành công khối u bạch mạch, trọng lượng 800 gram phá hủy toàn bộ gương mặt bên phải của bệnh nhân. Đây là một trong những hoạt động từ thiện của bệnh viện FV.

Được biết, Bệnh nhân Huỳnh Lệ Hoa bị khối u từ nhỏ. Khi mới sinh, má bên trái chị nổi một cục bướu nhỏ và ngày càng phát triển, không chỉ ảnh hưởng thẩm mỹ gương mặt của chị Hoa mà còn gây đau nhức. Trước khi phẫu thuật, mỗi khi bị khối u hành hạ, chị Hoa phải dùng ống chích tự rút dịch bên trong bướu ra.