Cách hóa giải khi bị kẻ xấu bóp cổ

(VOH) – Không phải lúc nào kẻ tấn công bạn bất ngờ cũng là kẻ lạ nhảy ra từ bóng tối mà đó có thể chính là người quen của bạn. Một số cách đối phó như la hét, đánh lại thường không có tác dụng trong những tình huống này. Đây chính là lúc bạn cần đến những kỹ năng tự vệ.

>>> Bị giật túi xách khi đi bộ - xử lý thế nào?

>>> Xử lý tình huống khi bị bóp cổ từ đằng trước

VOH đã từng giới thiệu tới các bạn kỹ năng xử lý tình huống bị giật túi xách khi đi bộ (xem lại tại đây) và trong chương trình lần này, VOH chuyển đến độc giả kỹ năng xử lý tình huống bị bóp cổ từ đằng trước.

Khi bị bóp cổ, đa số mọi người thường phản ứng bằng cách đánh lại, cào cấu hay la hét… Tuy nhiên, điều này chỉ làm cho tình hình trở nên tồi tệ hơn khi bạn khiến kẻ tấn công sẽ siết mạnh tay hơn. Cách tốt nhất để xử lý tình huống là bình tĩnh, gập cổ lại thật chặt để tránh nghẹt thở - đồng thời làm giảm lực bóp cổ của kẻ xấu, từ đó “ba chân bốn cẳng” tìm cách chạy thật nhanh đến nơi đông người.

Đây là cách được Võ sư Lê Hoàng Mai hướng dẫn để xử lý tình huống bị bóp cổ từ đằng trước. Ngoài ra, còn một số cách khác để xử lý mà không cần dùng quá nhiều sức lực để thực hiện.

Hãy xem video clip dưới đây để biết thêm cách xử lý tình huống này.