Chờ...

Cách thanh toán bằng Apple Pay

VOH - Việt Nam trở thành nước thứ ba tại khu vực Đông Nam Á hỗ trợ Apple Pay, sau Malaysia và Singapore.

Apple Pay - cơ chế thanh toán điện tử của Apple - ban đầu sẽ được hỗ trợ trong hệ thống WinMart, Phúc Long, Starbucks, McDonald’s, Highlands Coffee, CGV Cinemas và một số dịch vụ khác. 

Trong giai đoạn đầu, dịch vụ thanh toán Apple Pay liên kết với một số ngân hàng như Vietcombank, MB Bank, Techcombank, ACB, VPBank, Sacombank.

Các thiết bị có thể cài đặt Apple Pay

Khách hàng có thể sử dụng Apple Pay trên iPhone, iPad và Mac để thực hiện các giao dịch mua hàng nhanh chóng và thuận tiện hơn, hoặc giao dịch trên web thông qua Safari mà không cần tạo tài khoản hoặc nhập thông tin vận chuyển và thanh toán nhiều lần.

Phương thức này cũng có thể được sử dụng để thanh toán trong các ứng dụng trên Apple Watch.

Apple Pay
Khách hàng có thể sử dụng Apple Pay trên iPhone, iPad và Mac

Người dùng có thể thêm thông tin thẻ tín dụng của ngân hàng vào dịch vụ Apple Pay thông qua ứng dụng Apple Wallet hoặc ứng dụng riêng của ngân hàng. Đồng hồ Watch liên thông với iPhone cũng có thể được dùng để thanh toán độc lập.

Để kích hoạt Apple Pay, người dùng cần điện thoại từ iPhone 6 hoặc mới hơn, chạy hệ điều hành iOS 12.5.2 trở lên.Dịch vụ cũng hỗ trợ Watch Series 4 hoặc mới hơn nhưng cần cài đặt hệ điều hành tối thiểu là watchOS 9 và phải được ghép đôi với iPhone 8 trở lên.

Thanh toán bằng Apple Pay

Apple Pay có thể được dùng để thanh toán trực tiếp khi mua sắm hay sử dụng dịch vụ thay cho thẻ vật lý của các ngân hàng.

Để sử dụng Apple Pay, khách hàng chỉ cần nhấn đúp và giữ iPhone hoặc Apple Watch gần cổng thanh toán để thực hiện thanh toán không tiếp xúc.

Mỗi giao dịch bằng Apple Pay đều được bảo mật vì được xác thực bằng Face ID, Touch ID hoặc mật khẩu của thiết bị, cùng mã bảo mật động dùng một lần.

Apple Pay được chấp nhận tại các cửa hàng tiện lợi, hiệu thuốc, hãng taxi, nhà hàng, quán cà phê, cửa hàng bán lẻ và nhiều nơi khác.

Độ bảo mật của Apple Pay

Khi khách hàng sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ trên Apple Pay, số thẻ thực tế không được lưu trữ trên thiết bị cũng như trên máy chủ của Apple.

Thay vào đó, một số tài khoản thiết bị (Device Account Number) duy nhất sẽ được gán, mã hóa và lưu trữ trong Secure Element, một con chip tiêu chuẩn được thiết kế để lưu trữ thông tin thanh toán an toàn trên các thiết bị điện tử.

Khi giao dịch, nhân viên cửa hàng hay siêu thị cũng không thể nhìn được số thẻ hay mã số bảo mật của khách, giúp an toàn hơn so với sử dụng thẻ vật lý truyền thống.

Apple Pay là dịch vụ thanh toán di động đã được triển khai tại Mỹ từ 10/2014. Hiện nay, dịch vụ thanh toán này đã có mặt tại hơn 70 quốc gia, khu vực và hợp tác với hơn 10.000 đối tác ngân hàng trên toàn thế giới.

Công nghệ này giúp thực hiện thanh toán bảo mật tại các cửa hàng, phương tiện công cộng, trong ứng dụng và trên các trang web có liên kết.