Chờ...

Cẩn thận kẻo lộ dãy số này trên iPhone, bạn có thể mất tiền oan

VOH - Nhiều kẻ gian lợi dụng sơ hở của người dùng iPhone để đánh cắp mật khẩu, sau đó rút sạch tiền trong các tài khoản liên kết trên điện thoại.

Kẻ trộm sẽ tìm đến những người đang sử dụng iPhone ở nơi đông người như quán bar, tiệc tùng,...làm quen với nạn nhân, sau đó âm thầm quan sát khi nạn nhân mở khóa iPhone bằng mật mã.

Nếu không thành công, chúng vờ mượn điện thoại để chụp ảnh, sau đó tắt nguồn. Nạn nhân theo thói quen sẽ khởi động lại và mở khóa bằng mật mã khi iPhone yêu cầu.

Cẩn thận kẻo lộ dãy số này trên iPhone, bạn có thể mất tiền oan
Kẻ trộm sử dụng những sơ hở của người dùng để đánh cắp mật khẩu - Ảnh: internet

Khi đã có được mật khẩu, kẻ gian sẽ đổi mật khẩu Apple ID, đăng xuất Apple ID trên các thiết bị khác của nạn nhân, vô hiệu hóa Find My iPhone, và đánh cắp tiền từ các ứng dụng tài chính.

Câu chuyện này xảy ra với cô gái đi bar tại Manhattan của Reyhan Ayas (31 tuổi), một chuyên viên kinh tế tại một công ty khởi nghiệp về công nghệ. Cô bị đánh cắp chiếc iPhone 13 Pro Max và thủ phạm là một người đàn ông lạ mặt cô mới gặp lần đầu.

Sau vài phút mất điện thoại, Ayas không còn truy cập vào tài khoản Apple của mình được, cũng như truy cập vào hình ảnh, liên hệ, ghi chú,... đã lưu trên iCloud của mình. Qua ngày hôm sau, tài khoản ngân hàng của cô cũng không còn 10.000 USD.

Theo tờ WSJ. Alex Argiro, cựu chuyên viên điều tra tại Sở Cảnh sát New York, cho biết hàng trăm vụ tương tự được ghi nhận hai năm qua.

Bài phóng sự điều tra được đăng tải trên WSJ chỉ ra rằng, những tội phạm này sử dụng mánh khóe và sơ hở của con mồi để thực hiện các phi vụ. Sau khi nhìn thấy chủ sở hữu iPhone nhập mật khẩu, những kẻ trộm này cướp máy và lấy đi mọi thứ của nạn nhân.

Xem thêm:
Cách đổi tên Airdrop nhanh nhất trên iPhone, Macbook
Khắc phục lỗi iPhone bị đơ không tắt được nguồn nhanh chóng

Để tránh bị kẻ gian đánh cắp tiền bằng thủ đoạn này, người dùng iPhone cần lưu ý những điều sau:

- Không mở khóa iPhone cho người lạ.

- Không cho người lạ mượn điện thoại.

- Sử dụng mật khẩu mạnh, chứa cả số và chữ.

- Bật tính năng Touch ID hoặc Face ID để mở khóa iPhone thay vì nhập mật mã.

Ngoài ra, người dùng iPhone cũng cần lưu ý thêm:

- Không nên để lộ mật khẩu Apple ID cho bất kỳ ai.

- Thường xuyên kiểm tra các hoạt động trên tài khoản Apple ID của mình.

- Thiết lập xác thực hai yếu tố cho tài khoản Apple ID của mình.

Với những lưu ý trên, người dùng iPhone có thể bảo vệ tốt hơn thông tin và tài sản của mình.