Chờ...

Cạnh tranh gay gắt, Apple giảm giá sốc iPhone 15 tại thị trường Trung Quốc

VOH - Apple đang cung cấp iPhone 15 với mức giảm giá hiếm có ở Trung Quốc khi cạnh tranh ngày càng gay gắt.

Apple đang đưa ra đợt giảm giá hiếm hoi cho điện thoại iPhone 15 tại Trung Quốc với mức giảm giá bán lẻ tới 500 nhân dân tệ (70 USD) trong bối cảnh áp lực cạnh tranh ngày càng tăng trên thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới.

Gã khổng lồ công nghệ Mỹ đã giảm giá một số iPhone tới 5%, trang web của Apple tại Trung Quốc cho biết hôm 15/1. Chương trình khuyến mãi có giới hạn thời gian, được coi là sự kiện dành cho dịp Tết Nguyên đán, sẽ kéo dài từ ngày 18/1 đến ngày 21/1.

iPhone 15
iPhone 15 mới của Apple được bán tại một cửa hàng Apple ở Thượng Hải, Trung Quốc vào ngày 22/9/2023 - Ảnh: Reuters

Doanh số bán dòng điện thoại iPhone 15 mới nhất của Apple kém hơn nhiều so với các mẫu trước đó ở Trung Quốc.

Các đối thủ trong nước như Huawei và Xiaomi cung cấp các mẫu máy cạnh tranh, trong khi các nguồn tin cho biết, một số công ty và cơ quan chính phủ đã hạn chế nhân viên sử dụng thiết bị Apple.

Các nhà phân tích của Jefferies cho biết trong một báo cáo gửi khách hàng rằng, doanh số bán iPhone tại Trung Quốc đã giảm 30% trong tuần đầu tiên của năm 2024 so với cùng kỳ năm trước, giảm 3% trong cả năm 2023.

Apple đã không giảm giá cho những chiếc iPhone mới nhất của mình trong nhiều năm. Việc giảm giá tại Trung Quốc được đưa ra sau khi hãng không tăng giá cho dòng iPhone 15 khi ra mắt vào tháng 9/2023.

Các nền tảng mua sắm trực tuyến bao gồm Pinduoduo đã giảm giá iPhone 15 và iPhone 15 Pro tới 16% kể từ đầu năm.

Nicole Peng, Phó chủ tịch cấp cao của công ty nghiên cứu thị trường Canalys cho biết, việc giảm giá không gây ngạc nhiên vì Apple đang chịu áp lực phải tăng doanh số bán hàng trên toàn cầu, đặc biệt là ở Trung Quốc, trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt và người mê Apple ngày càng ‘làm biếng’ nâng cấp.

Peng nói: “Rõ ràng là Huawei đang quay trở lại. Một số người tiêu dùng Trung Quốc có thể quay lại sử dụng Huawei vì lòng yêu nước”.

Canalys dự đoán, doanh số bán hàng của Apple trong năm nay sẽ không thay đổi trên toàn thế giới trong khi có sự sụt giảm nhẹ ở Trung Quốc.