Chờ...

ChatGPT Enterprise đã giúp Canva tiết kiệm hàng giờ đồng hồ và xây dựng các công cụ tốt hơn như thế nào

VOH - OpenAI đã tung ra ChatGPT Enterprise, một phiên bản ChatGPT được thiết kế dành cho doanh nghiệp vào cuối tháng 8 và gặt hái được thành công bất ngờ.

Hai tháng sau, nền tảng thiết kế đồ họa Canva, một trong những nền tảng đầu tiên áp dụng Enterprise, đã giúp người lao động tiết kiệm được hàng giờ đồng hồ.

Canva lần đầu tiên bắt đầu thử nghiệm phiên bản cơ bản của ChatGPT khi ra mắt vào năm ngoái, khuyến khích 4.000 nhân viên của mình sử dụng chatbot AI để tăng năng suất, Danny Wu, người đứng đầu bộ phận sản phẩm AI tại Canva có trụ sở tại Sydney, nói với Insider.

Vào tháng 8, công ty đã nhận được lời mời từ OpenAI để thử nghiệm ChatGPT Enterprise, công ty tự hào về tính bảo mật và quyền riêng tư được tăng cường; truy cập tốc độ cao vào GPT-4, mô hình ngôn ngữ lớn mạnh mẽ nhất của OpenAI; cũng như khả năng phân tích dữ liệu nâng cao hơn.

Công ty phần mềm Zapier, công ty làm đẹp khổng lồ Estée Lauder và công ty tư vấn PwC cũng nằm trong số những người dùng sớm. Wu cho biết Canva, từ chối tiết lộ số tiền họ đã trả cho phiên bản kinh doanh của chatbot AI, đã chớp lấy cơ hội sử dụng nó. Kết quả là chatbot đã nhận được những phản hồi tiên tiến hơn, hữu ích hơn và chất lượng cao hơn.

ChatGPT Enterprise đã giúp Canva tiết kiệm hàng giờ đồng hồ và xây dựng các công cụ tốt hơn như thế nào 1
ChatGPT Enterprise đã giúp Canva thành công và tiện lợi thế nào?

Wu cho biết, trước khi Canva có quyền truy cập vào ChatGPT Enterprise, nhân viên đã sử dụng phiên bản cơ bản của ChatGPT để thực hiện các tác vụ tương đối phổ biến, như viết bản thảo đầu tiên của nội dung tiếp thị, lên ý tưởng cho các tài liệu chiến lược và khắc phục lỗi mã hóa . Một số nhân viên báo cáo rằng việc sử dụng chatbot đã tiết kiệm được nhiều giờ cho một số nhiệm vụ nhất định.

Mark Muro, người nghiên cứu tác động của AI đối với lực lượng lao động tại Viện Brookings, trước đây đã nói với Insider: “Các ứng dụng AI như ChatGPT có thể cải thiện rất nhiều cuộc sống của người lao động”.

Wu cho biết, ChatGPT Enterprise chỉ tăng cường những lợi ích này bằng cách cung cấp các phản hồi hữu ích và nhanh chóng hơn. Các nhà phân tích dữ liệu tại Canva đã phát hiện ra rằng ChatGPT Enterprise cho phép họ chạy phân tích nhanh hơn, trong khi những người khác lại sử dụng nó để tóm tắt các tài liệu dài.

ChatGPT Enterprise còn giúp các kỹ sư phần mềm viết mã chất lượng nhanh hơn . Thomas Hexton, kỹ sư phần mềm tại Canva, người chuyên phát triển giao diện người dùng, nói với Insider qua email: “ChatGPT Enterprise đã nhanh chóng trở thành một phần không thể thiếu trong thói quen hàng ngày của tôi. Các công cụ của Canva được tạo thành từ các đoạn mã phức tạp có thể mất hàng giờ để tích hợp với nhau.

Với ChatGPT Enterprise, các nhà phát triển có thể tạo ra các dòng mã mới kết nối các đoạn mã đó lại với nhau để tạo ra một sản phẩm hoạt động gắn kết.

Wu nói: Những việc mà thông thường một nhà phát triển phải mất vài giờ thì giờ đây có thể chỉ mất một giờ. ChatGPT Enterprise thậm chí còn giúp Canva xây dựng bộ sản phẩm AI tổng hợp của riêng mình có tên Magic Studio, bao gồm trình tạo chuyển văn bản thành hình ảnh, công cụ chỉnh sửa và trợ lý viết. Wu nói: “Điều đáng ngạc nhiên nhất là việc sử dụng AI để giúp chúng tôi xây dựng AI”.