Chờ...

Cho trẻ dùng iPhone bạn nên thiết lập tính năng này

VOH - Tính năng kiểm tra ảnh nhạy cảm trên iOS 17 là một tính năng khá hay khi bạn hay con trẻ trong nhà bạn dùng iPhone mà không muốn gặp phải những ảnh nhạy cảm xuất hiện trên màn hình.

Hệ điều hành iOS 17 mới đây được bổ sung nhiều tính năng thú vị, một trong những tính năng khá hữu ích đó là kiểm tra ảnh nhạy cảm. Khi bật tính năng này thì những tin nhắn được gửi qua  điện thoại iPhone sẽ được hệ thống xét duyệt nghiêm ngặt kể cả trên Messenger

Tính năng kiểm tra ảnh nhạy cảm trên iOS 17 là một tính năng khá hay dùng để ngăn chặn các ảnh nhạy cảm 18+ mà người sử dụng máy không muốn xem, hay là khi con em bạn dùng máy iPhone mà bạn không muốn cho chúng xem ảnh nhạy cảm.

Tính năng này khi thiết lập trên search iPhone thì trong giao diện Messages cũng có chút khác, sẽ không có phần chọn xem mà chỉ có một cảnh báo là nên gọi cho một người đáng tin cây.

Như vậy khi kích hoạt xong thì trẻ em dưới 13 tuổi sẽ sử dụng điện thoại an toàn hơn không gặp phải các ảnh nhạy cảm. Bạn nên bật tính năng kiểm tra ảnh nhạy cảm trên search iPhone  nhé, khi cho các trẻ em trong nhà dùng máy hay khi đưa máy của mình cho các em mượn.

Cách bật tính năng kiểm tra ảnh nhạy cảm trên iPhone.

Bước 1: Bạn truy cập vào Cài đặt của máy ---) Vuốt xuống phía dưới và chọn vào mục Thời gian sử dụng ---) Tại mục Liên lạc bạn hãy nhấn chọn vào An toàn liên lạc nha.

Cho trẻ dùng iPhone bạn nên thiết lập tính năng này 1
 

Bước 2: Tại Ảnh nhạy cảm trong tin nhắn bạn hãy bật tính năng Kiểm tra ảnh nhạy cảm lên nhé. Như vậy từ giờ trẻ em dưới 13 tuổi sẽ không thể xem ảnh không phù hợp được khi sử dụng máy, bạn cũng sẽ an tâm hơn khi đưa máy của bạn cho các trẻ mượn khi cần thiết

Cho trẻ dùng iPhone bạn nên thiết lập tính năng này 2
 

Để thực hiện kiểm tra ảnh nhạy cảm thì iPhone của bạn cần phải được cập nhật lên hệ điều hành iOS 17. Hiện tại phiên bản hệ điều hành này vẫn đang trong quá trình thử nghiệm, người dùng cân nhắc trước khi cập nhật bản Beta.