Chờ...

Lo ngại về an toàn đối với bản cập nhật phần mềm iPhone iOS17

VOH - Tính năng mới đã công bố thông tin về bản cập nhật phần mềm mới trong tuần này của Apple, với việc iPhone trở nên trực quan hơn bao giờ hết đã thu hút sự quan tâm của mọi người.

Tuần vừa qua, Apple vừa cho ra mắt sản phẩm mới Vision Pro sau hơn một thập kỷ, đồng thời cũng chia sẻ về phiên bản iOS17 sẽ được ra mắt sắp tới. 

Tuy nhiên, một bản cập nhật mới này đã dấy lên những lo ngại về an toàn cho người dùng mạng xã hội, những người sợ rằng tính năng này sẽ không được sử dụng cho mục đích đã định.

Tính năng check In được gắn với chức năng nhắn tin văn bản cho phép người dùng thông báo cho một thành viên gia đình hoặc bạn bè khi họ đã đến điểm cần đến.

“Nếu họ không đến đúng điểm, thông tin sẽ tạm thời được chia sẻ với liên hệ đã chọn, chẳng hạn như vị trí của thiết bị, mức pin và trạng thái dịch vụ di động”, một thông cáo báo chí về bản cập nhật giải thích. Một số người dùng mạng xã hội ca ngợi tính năng mới, nói rằng nó giúp họ yên tâm hơn nếu có người thân ra ngoài.

Lo ngại về an toàn đối với bản cập nhật phần mềm iPhone iOS17 1
Tính năng mới của iOS17 khiến người dùng lo lắng. 

“Tôi đang nhắn tin với bạn trai, nhưng quên nói với anh ấy tôi đi đâu, điều này thật hữu ích”, một người nói. Một người khác nói rằng họ thích ý tưởng này, nhưng không cho rằng đây là điều cần thiết. “Là một người có bạn đời mắc chứng ADHD thường xuyên đi du lịch, tôi rất biết ơn vì điều này”, một người nói thêm.

Những người khác tỏ ra hoài nghi hơn về tính năng này, cho rằng nó sẽ được các đối tác kiểm soát sử dụng để khẳng định thêm sự thống trị của họ. “Điều này có thể tuyệt vời, nhưng cũng có thể trở nên thực sự độc hại như đang kiểm soát một ai đó”, một người dùng mạng xã hội cho biết.

Trên thực tế, điều này sẽ hữu ích cho các bậc cha mẹ, lo lắng về những rủi ro xảy đến với con mình. “Có vẻ như các đối tác kiểm soát cũng có thể lạm dụng chức năng này trong tình huống bạo lực gia đình”, một người khác nói. Một người nhận xét: “Tôi có thể nghĩ ra rất nhiều cách điều này có thể được sử dụng một cách bất chính và giống như một ví dụ điển hình về việc nó có lợi”.