Apple cho ra mắt sản phẩm mới có mức giá cao khiến ai cũng choáng

VOH - Apple hôm thứ Hai đã tiết lộ tai nghe thực tế hỗn hợp được mong đợi từ lâu - với mức giá khổng lồ 3.499 USD (hơn 82 triệu đồng), đánh dấu lần ra mắt sản phẩm lớn đầu tiên sau một thập kỷ.

Được mệnh danh là “Vision Pro”, CEO Tim Cook đã ra mắt thiết bị này với tư cách là tâm điểm của sự kiện hội nghị các nhà phát triển toàn cầu hàng năm của Apple tại trụ sở chính ở Cupertino, California.

“Vision Pro là một loại máy tính mới giúp tăng cường thực tế bằng cách kết hợp nhuần nhuyễn thế giới thực với thế giới kỹ thuật số”, Tim Cook cho biết trong buổi thuyết trình, mô tả thiết bị này là một sự đổi mới ngang bằng với iPhone hoặc máy tính Mac ban đầu.

“Đó là sản phẩm đầu tiên của Apple mà bạn nhìn qua chứ không nhìn vào”, CEO Apple chia sẻ.

Apple cho ra mắt sản phẩm mới có mức giá cao khiến ai cũng choáng 1
Apple ra mắt sản phẩm mới Vision Pro sau một thập kỷ. 

Vision Pro, giống như một bộ kính bảo hộ công nghệ cao, có màn hình thủy tinh với màn hình độ phân giải 4K cho mỗi mắt trên khung hợp kim nhôm. Thiết bị có một tai nghe có thể điều chỉnh co giãn.

Tuy nhiên tuổi thọ pin bị hạn chế, chỉ với hai giờ cho mỗi lần sử dụng thông qua bộ pin bên ngoài có kích thước bỏ túi. Không giống như máy tính, Vision Pro sẽ không yêu cầu chuột hoặc bàn phím. Thay vào đó, người dùng sẽ tương tác với màn hình ảo của họ bằng lệnh thoại, mắt và tay của họ.

Một nút xoay nhỏ đi kèm trên tai nghe cho phép người dùng điều chỉnh mức độ hiển thị ứng dụng của họ so với môi trường xung quanh trong thế giới thực.

Giám đốc điều hành của Disney, Bob Iger, đã bất ngờ xuất hiện trong buổi giới thiệu “Vision Pro”, mô tả thiết bị này là một sản phẩm “cho phép chúng tôi mang Disney đến với người hâm mộ của mình theo những cách mà trước đây không thể làm được”.

Iger đã mô tả nhiều cách khác nhau mà người hâm mộ Disney có thể sử dụng Vision Pro, bao gồm tương tác với các nhân vật hoạt hình, ghé thăm Disney World ảo hoặc xem một trận đấu NBA như thể bạn đang ngồi bên trên khán đài. Iger cho biết dịch vụ phát trực tuyến Disney+ sẽ có trên Vision Pro khi ra mắt.

Apple cho ra mắt sản phẩm mới có mức giá cao khiến ai cũng choáng 2
Vision Pro có giá gần 3.500 đô la Mỹ.

Apple nói rằng Vision Pro sẽ có sẵn cho một số khách hàng bắt đầu từ “đầu năm tới”, nghĩa là họ sẽ chưa sẵn sàng cho kỳ nghỉ lễ sắp tới.

Các giám đốc điều hành của Apple đã nói về một tính năng có tên là “EyeSight”, cho phép người dùng nhìn thấy môi trường xung quanh họ, chẳng hạn như một người hoặc vật thể đang đến gần, để ngăn chặn mọi tương tác khó xử hoặc bất ngờ khi sử dụng Google.

Vision Pro có nhiều cách sử dụng tiềm năng khác nhau, từ duyệt web và nhắn tin văn bản đơn giản đến chơi trò chơi điện tử đến tham dự các cuộc họp kinh doanh và xem phim trong môi trường ảo đắm chìm, chẳng hạn như khu rừng ven hồ. Tuy nhiên, một số chuyên gia đã không bị thuyết phục bởi mức giá gần 3.500 đô la Mỹ (hơn 82 triệu đồng).

Mark Vena, Giám đốc điều hành và nhà phân tích chính của SmartTech Research cho biết: “Tôi chỉ nghĩ rằng nó sẽ thực sự khó khăn”. Vena cũng chỉ ra rằng Apple đã không cung cấp chi tiết cụ thể về trọng lượng của chiếc tai nghe – một trở ngại tiềm tàng cho người dùng.

Apple cho ra mắt sản phẩm mới có mức giá cao khiến ai cũng choáng 3
Ngoài Vision Pro, Apple còn giới thiệu nhiều tính năng mới, trong đó có iOS17.

“Cho đến khi chúng tôi thực sự xem các bài đánh giá và cho đến khi bạn có cơ hội chơi với nó, thật khó để đưa ra bất kỳ đánh giá nào” Vena nói.

Vision Pro chỉ là một trong nhiều thông báo về phần cứng tại WWDC. Apple cũng tiết lộ một phiên bản nâng cấp của MacBook Air 15 inch được cho là “chạy hoàn toàn im lặng” và có thời lượng pin 18 giờ.

Máy tính có giá khởi điểm 1.299 đô la (khoảng 30 triệu đồng) và bắt đầu giao hàng vào tuần tới. Sự kiện này cũng có một số “cái gật đầu” cho sự bùng nổ trí tuệ nhân tạo hiện nay. Apple đã quảng cáo về khả năng của một phiên bản chip nội bộ mới, mạnh mẽ hơn, M2 Ultra, để đào tạo các mô hình ngôn ngữ lớn – các hệ thống được sử dụng trong ChatGPT và các chatbot phổ biến khác.

Máy tính Mac Pro mới nhất của công ty, được trang bị chip M2 Ultra, có giá khởi điểm 6.999 USD (164 triệu đồng). Công ty đã nêu chi tiết các bản cập nhật khác nhau có trong phần mềm iOS 17 của mình, chẳng hạn như phiên âm thời gian thực của thư thoại trực tiếp, tính năng “đăng ký” thông qua ứng dụng tin nhắn cho phép người dùng thông báo cho người thân khi họ về đến nhà an toàn và khả năng để lại "thư thoại" trong ứng dụng FaceTime.