Meta ra mắt tai nghe Quest 3 VR trước Apple

VOH - Giám đốc điều hành của Meta Mark Zuckerberg đã tiết lộ về Quest 3, tai nghe thực tế ảo và hỗn hợp mới nhất – ngay trước khi Apple ra mắt sản phẩm tương tự dự kiến ​​vào tuần tới.

Trong một video trên Instagram, Zuckerberg đã giới thiệu Quest 3, sẽ phát hành vào mùa thu tới.

Meta cho biết, mẫu tai nghe mới nhất có độ phân giải cao hơn, hiệu suất mạnh hơn với công nghệ Meta Reality và mỏng hơn với kiểu dáng thoải mái hơn so với phiên bản trước. Thiết bị mới nhất sẽ mỏng hơn 40% so với mẫu Quest 2 trước đó.

 Quest 3
Tai nghe Quest 3 sẽ mỏng hơn 40% so với mẫu Quest 2

Đối với màn hình có độ phân giải cao nhất, công ty cho biết tai nghe mới sẽ có chipset Snapdragon được phát triển với sự hợp tác của Qualcomm. Công ty giải thích rằng chipset thế hệ tiếp theo sẽ tăng gấp đôi hiệu năng đồ họa của Quest 3 so với Quest 2.

Gã khổng lồ công nghệ cho biết, giá của tai nghe 128 gigabyte Quest 3 thấp nhất từ 499,99 USD và sẽ có thêm tùy chọn lưu trữ.

Thông tin chi tiết về sản phẩm sẽ được công bố vào ngày 27/9 trong hội nghị Connect của công ty.

Sự ra mắt của Meta diễn ra khi những gã khổng lồ công nghệ toàn cầu khác cũng đang giới thiệu tai nghe VR của riêng họ.

Apple dự kiến ​​​​sẽ phát hành tai nghe VR vào tuần tới tại Hội nghị nhà phát triển toàn cầu. Tai nghe có khả năng được trang bị công nghệ AR và được cho là sẽ có giá ít nhất 3.000 USD.

Samsung Electronics, Qualcomm và Google cũng công bố quan hệ đối tác ba bên để xây dựng hệ sinh thái thực tế mở rộng thế hệ tiếp theo vào tháng 2, coi công nghệ VR và AR là phương tiện để “biến đổi” tương lai kết nối của con người.