Chuyển đổi số cho kinh doanh thông minh – đô thị thông minh trong thời kỳ sau đại dịch

(VOH) - Trong ngày 4 và 5/11, Trường Đại học Mở TPHCM tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế về Kinh doanh lần thứ 4 năm 2021 (International Conference on Business - ICB 2021).

Hội thảo được tổ chức trực tuyến với chủ đề “Digital Transformation for Smart Business - Smart City in a Post-Pandemic World” (tạm dịch: Chuyển đổi số cho kinh doanh thông minh – đô thị thông minh trong thời kỳ sau đại dịch).

Phát biểu tại phiên khai mạc, Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Minh Hà, Hiệu trưởng Trường Đại học Mở TPHCM, Chủ tọa hội thảo cho biết, ICB 2021 - chủ đề “Chuyển đổi số cho kinh doanh thông minh – Đô thị thông minh trong thời kỳ sau đại dịch”, là cơ hội để các nhà học giả chia sẻ các kết quả nghiên cứu mới, cập nhật và kết nối những kiến thức khoa học chuyên môn với thực tiễn doanh nghiệp trong chuyển đổi số.

Chuyển đổi số cho kinh doanh thông minh
Hội thảo khoa học quốc tế về Kinh doanh lần thứ 4 năm 2021 được tổ chức theo hình thức trực tuyến trong 2 ngày 4 và 5/11

Đại dịch Covid-19 đã dẫn đến sự biến động chưa từng có trên toàn thế giới và mở ra cho các quốc gia mô hình kinh doanh trong bối cảnh 'bình thường mới' để duy trì và vượt qua cuộc khủng hoảng toàn cầu này.

Trong một số ngành như dịch vụ công, chăm sóc sức khỏe, tài chính và bán lẻ, các doanh nghiệp và tổ chức đã phải chuyển đổi cách thức tương tác với khách hàng thông qua các nền tảng kỹ thuật số.

Và để thích nghi với tình hình bình thường mới trong bối cảnh đại dịch Covid-19 thì chính phủ các quốc gia và các doanh nghiệp đẩy mạnh chuyển đổi số, khai thác công nghệ và áp dụng các giải pháp sáng tạo để phát triển các mô hình kinh doanh và đô thị thông minh.

ICB 2021 với các báo cáo đề dẫn và các phiên báo cáo nghiên cứu của các nhà nghiên cứu, chuyên gia trong ngành, các nhà hoạch định chính sách, xoay quanh các vấn đề chuyển đổi số trong kinh doanh thời kỳ sau đại dịch.

Chủ đề của bốn phiên thảo luận bao gồm: Tái lập tiếp thị hình ảnh trong tương lai; Tối ưu hóa trong quản lý chuỗi cung ứng: Trường hợp bán lẻ điện tử; Phương pháp tiếp cận đô thị thông minh để hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp.

Hội thảo khoa học quốc tế về Kinh doanh lần thứ 4 năm 2021 do Trường Đại học Mở TPHCM phối hợp tổ chức cùng các trường đại học, viện nghiên cứu và các tổ chức quốc tế và trong nước uy tín như: Trường Kinh tế và Luật Berlin (Đức), Trường Đại học Rouen (Pháp), Trường Đại học Paris 13 (Pháp), Hiệp hội Quốc tế về Quản trị Du lịch Bền vững (AIMTD), Trường Kinh tế và Quản trị Solvay Brussels (Bỉ), Trường Đại học Quốc tế Rome (Ý) và Viện Đô thị Thông minh và Quản lý và Trường Đại học Kinh tế TPHCM.