Cốc Cốc được công nhận đạt tiêu chí Nền tảng số phục vụ người dân năm 2022

(VOH) - Sáng 7/10, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức lễ công bố và trao quyết định công nhận Công cụ tìm kiếm và Trình duyệt Cốc Cốc đạt tiêu chí “Nền tảng số phục vụ người dân năm 2022”.

Nền tảng số phục vụ người dân là chương trình do Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện nhằm triển khai Quyết định 578/QĐ-BTTTT với mục tiêu tìm ra những nền tảng số Việt Nam có khả năng triển khai rộng khắp và phục vụ những nhu cầu khác nhau của người dân.

Theo Quyết định này, để trở thành Nền tảng số phục vụ người dân năm 2022, các sản phẩm công nghệ phải đạt đủ 4 tiêu chí do Bộ Thông tin và Truyền thông đề ra bao gồm: Tư cách pháp nhân và năng lực của tổ chức, doanh nghiệp; chức năng và tính năng của nền tảng số; an toàn, an ninh mạng; tiêu chí khác theo từng tình huống, nền tảng cụ thể. Trong đó, ưu tiên những nền tảng có thể đáp ứng một số nhóm nhu cầu cơ bản, phổ biến của người dân như thông tin liên lạc, mua sắm, an toàn thông tin mạng,...

Cốc Cốc được công nhận Công cụ tìm kiếm và Trình duyệt đạt tiêu chí Nền tảng số phục vụ người dân nă 1
Bộ TT&TT trao quyết định công nhận Công cụ tìm kiếm và Trình duyệt Cốc Cốc đạt tiêu chí “Nền tảng số phục vụ người dân năm 2022”

Kết quả, Công cụ tìm kiếm và Trình duyệt Cốc Cốc là một trong số ít những nền tảng Việt đã vượt mọi tiêu chí khắt khe để được công nhận là Nền tảng số phục vụ người dân năm 2022. Đặc biệt, Cốc Cốc còn vinh dự đồng hành cùng Cục Chuyển đổi số Quốc gia triển khai chương trình Phổ cập kỹ năng số cộng đồng, giúp phổ cập kiến thức, giới thiệu và khuyến khích người dân sử dụng các sản phẩm công nghệ Việt tiện ích trên khắp 63 tỉnh, thành phố.

Đây là minh chứng thể hiện sức mạnh công nghệ, tinh thần Việt Nam trong sản phẩm của Cốc Cốc; đồng thời khẳng định Cốc Cốc là một trong những doanh nghiệp “Make in Việt Nam” với sản phẩm công nghệ hàng đầu do người Việt phát triển và phục vụ cho lợi ích của người Việt.

Nhân dịp này, bộ giải pháp Chuyển đổi số do Cốc Cốc phát triển cũng được chính thức công bố. Chia sẻ về bộ giải pháp này, ông Nguyễn Vũ Anh cho biết: “Việc được công nhận là Nền tảng số phục vụ người dân năm 2022 chính là sự khẳng định cho chất lượng và tính Việt của sản phẩm Cốc Cốc. Đồng thời, là sự công nhận của Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông cho những đóng góp của Cốc Cốc trong việc phát triển nền công nghệ của Việt Nam, phát triển những giải pháp công nghệ phù hợp cho người Việt".

Được biết, Bộ giải pháp của Cốc Cốc được xây dựng dựa trên nhu cầu thực tiễn của người dùng trên Internet và các nhiệm vụ trọng tâm được Chính phủ nêu rõ trong Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng 2030. Cụ thể, người dùng có thể trải nghiệm Bộ giải pháp này tại website https://dx.coccoc.com với 4 nhóm chủ đề chính như sau: Chính phủ số, giáo dục điện tử, an ninh mạng và xã hội số.