Công chúa Nhật Bản giấu thân phận quyền quý sang Anh du học

(VOH) - Công chúa Nhật Bản Mako âm thầm sang Anh du học 1 năm. Cô theo học Thạc sĩ chuyên ngành Bảo tàng nghệ thuật tại Đại học Leicester. Sau khi hoàn thành khóa học, cô đã công khai thân phận của mình.

Công chúa Mako là một trong những thành viên Hoàng gia Nhật được yêu thích nhất.

Thực tập 8 tuần tại viện bảo tàng

Công chúa Mako (23 tuổi), con gái lớn của hoàng tử Akishino và vợ Kiko, là cháu gái của Nhật hoàng Akihito và hoàng hậu Michiko.

Theo Daily News, công chúa Mako là một trong những thành viên Hoàng gia Nhật được yêu thích nhất.

Khi nhập học vào tháng 9/2014, công chúa Mako đã che giấu thân phận quyền quý của mình để có thể hòa nhập vào cuộc sống của một sinh viên bình thường. Cô cũng ở trong ký túc xá và theo yêu cầu của chương trình học, Mako phải thực tập 8 tuần tại viện bảo tàng.  “Đó là một trải nghiệm tuyệt vời”, Mako cho biết.

Du học sinh Nhật không ai đến quấy rầy

“Mako là một học sinh xuất sắc, cô ấy luôn lịch sự, từ tốn và rất tốt”, Giáo sư Simon Knell - giáo viên hướng dẫn của công chúa Mako chia sẻ cảm nhận về học trò của mình.

Đây không phải là lần đầu tiên đi du học của cô.

Khi biết Mako là công chúa, các du học sinh Nhật không hề quấy rầy cuộc sống của cô ấy, giáo sư cho biết thêm.

Một giáo viên khác cũng cho biết: “Cô ấy chỉ muốn là một sinh viên bình thường, do đó bạn sẽ khó có thể nhận ra có sự khác biệt giữa Mako với những bạn sinh viên khác”.

Ngay sau khi hoàn thành chương trình học Thạc sĩ và chuẩn bị về nước, Hoàng gia Nhật Bản đã tổ chức một cuộc họp báo nhằm công bố thân phận thực sự của công chúa Mako.

Một số phóng viên Nhật Bản hay tin về cuộc họp báo đã bay từ Nhật sang Anh để đưa tin về quá trình du học của công chúa Mako tại Anh.

Trước đó, công chúa đã từng du học chuyên ngành tiếng Anh tại Đại học Dublin (2010) và tại Đại học Edinburgh (2012).

Hiện tại, công chúa Mako đã trở về nước để chờ kết quả học tập trước khi tốt nghiệp vào tháng 1/2016.