Chờ...

Công ty thương mại điện tử chăm sóc khách hàng bằng AI sau khi sa thải hàng nghìn nhân viên

VOH - Shopify - công ty thương mại điện tử ở Canada đang yêu cầu nhóm hỗ trợ khách hàng thử nghiệm bot AI sau đợt sa thải nhân viên vào tháng 5.

Động thái này là bước đi mới nhất trong loạt thử nghiệm AI của bộ phận hỗ trợ, giúp khắc phục sự cố cho hàng triệu người bán của Shopify.

Công cụ mới mà các nhân viên dự kiến bắt đầu thử nghiệm trong tháng này, là một bot dịch các cuộc trò chuyện từ nhiều ngôn ngữ được hỗ trợ sang tiếng Anh.

Bot được tích hợp trực tiếp vào công cụ trò chuyện nội bộ của Shopify, có tên là Athena. "Đây là một bước quan trọng đảm bảo người bán có thể được trao đổi với khách hàng bằng ngôn ngữ của họ vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày mà không cần phải giao tiếp bằng ngôn ngữ phụ hoặc dịch sang tiếng Anh”, giám đốc thương nhân và hỗ trợ sản phẩm tại Shopify chia sẻ trong email nội bộ.

Công ty thương mại điện tử chăm sóc khách hàng bằng AI sau khi sa thải hàng nghìn nhân viên 1
Công ty thương mại điện tử được AI hỗ trợ để chăm sóc khách hàng.

"Đối với các cố vấn, việc tận dụng AI để dịch thuật sẽ đơn giản hóa và hợp lý hóa công việc, cho phép các cuộc trò chuyện của người bán trở nên mượt mà và liền mạch hơn", nội dung cho biết thêm.

Đợt sa thải đầu tiên của Shopify vào tháng 7 năm ngoái đã ảnh hưởng nặng nề đến bộ phận hỗ trợ và công ty, sau đó thêm đợt sa thải vào tháng 5 vừa qua đã ảnh hưởng đến 20% lực lượng lao động của Shopify.

Vào tháng 3, Shopify đã ra mắt trợ lý mua sắm hỗ trợ ChatGPT cho ứng dụng. Bot có thể đề xuất các sản phẩm được khách hàng hỏi. Gần đây, công ty cũng đã ra mắt một công cụ có tên là Shopify Magic, sử dụng AI tổng quát để viết mô tả sản phẩm.

"Chúng tôi tin rằng chúng tôi đang ở giai đoạn đầu khai phá sức mạnh thực sự của AI, không chỉ cho người bán và khách hàng mà còn cho Shopify", Harley Finkelstein, chủ tịch của Shopify nói.