Cuối tháng 9, Suzuki Ertiga hybrid ra mắt thị trường Việt Nam

(VOH) - Mới đây, một số hình ảnh của Ertiga hybrid phiên bản Sport có mặt tại showroom ở Việt Nam đã được "nhá hàng", chuẩn bị cho đợt ra mắt vào cuối tháng này.

Hiện mẫu xe đã xuất hiện tại đại lý chính hãng Việt Nam, sẵn sàng cho việc ra mắt vào cuối tháng 9. 

Theo báo giá từ chuyên gia tư vấn, giá xe Suzuki Ertiga hybrid phiên bản số sàn MT dự kiến bán ra là 540 triệu đồng, bản AT là 612 triệu đồng, cao hơn so với mức giá dự đoán trước đó lần lượt là 22 và 26 triệu đồng. Riêng phiên bản Suzuki Ertiga Sport Hybrid 2023 có giá dự kiến tới 690 triệu đồng, đắt hơn so với phiên bản Cross cao nhất của Mitsubishi Xpander 2022 đang bán ra tại Việt Nam.

Cuối tháng 9, Suzuki Ertiga hybrid ra mắt thị trường Việt Nam 1
Chiếc Suzuki Ertiga hybrid phiên bản Sport được đề cập trong bài với ngoại thất màu xám, dòng chữ Hybrid Ertiga cỡ lớn xuất hiện 2 bên hông xe. Xe sở hữu bộ bodykit thể thao, gồm cản trước, nẹp hông, cản sau, cánh gió và đèn LED định vị ban ngày hình boomerang - Ảnh: OFNews

Thay đổi lớn nhất trên Ertiga 2022 là động cơ cũ trang bị một máy phát kiêm bộ đề (ISG) với năng lượng được cung cấp từ bộ pin nhỏ lithium-ion 12 V đặt ở giữa xe. Môtơ của hệ thống ISG có dây đai gắn trực tiếp vào động cơ, giúp bổ trợ xe khi tăng tốc, cung cấp năng lượng giúp khởi động động cơ nhanh, êm ái và ngắt động cơ tạm thời để tiết kiệm nhiên liệu. Ngoài ra, hệ thống thắng (phanh) của xe không chỉ giữ vai trò giảm tốc mà còn có nhiệm vụ tái tạo năng lượng và lưu trữ ở bộ pin.

Theo dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Suzuki Ertiga hybrid bản số sàn MT trên 100 km đường đô thị, đường trường, hỗ hợp lần lượt là 5,95 lít; 5,05 lít và 5,38 lít. So với các bản Ertiga hiện hành, mức xăng tiêu hao giảm tương ứng 1,79 lít; 0,28 lít và 0,85 lít. Với bản số tự động AT, mức giảm lần lượt 1,75 lít; 0,11 lít và 0,72 lít. Đây là thông số tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu phân khúc. Ngoài thay đổi về động cơ, Ertiga 2022 thay đổi nhẹ phom dáng nhờ bodykit bên ngoài. 

Cuối tháng 9, Suzuki Ertiga hybrid ra mắt thị trường Việt Nam 2
Thiết kế động cơ và khung gầm Suzuki Ertiga Hybrib - Ảnh: Suzuki

Theo phân tích, Suzuki Ertiga Hybrid Sport ít nhất sẽ có một số điểm mới như ga tự động Cruise Control, đèn pha tự động bật/tắt, màn hình đa thông tin trên cụm đồng hồ kích thước lớn hơn và hiển thị màu, tính năng ngắt động cơ tạm thời. Ốp gỗ ở táp-pi cửa, táp-lô và vô-lăng có màu mới.