Đại học RMIT thăng hạng trên bảng xếp hạng toàn cầu

(VOH) - Đại học RMIT đã tăng 21 bậc lên vị trí thứ 252 thế giới trong bảng xếp hạng QS World University Rankings năm 2016. Như vậy trường đã tăng 52 bậc kể từ năm 2014.

ĐH RMIT

Lần đầu tiên, Đại học RMIT cũng nằm trong danh sách 500 đại học hàng đầu trong bảng xếp hạng học thuật các trường đại học trên thế giới. Tại Úc, Đại học RMIT tăng 13 bậc trong bảng xếp hạng các trường đại học nói chung và 10 bậc trong bảng đánh giá uy tín về học thuật.

Trường cũng xếp hạng 8 tại Úc trong mảng danh tiếng đối với nhà tuyển dụng.

Ông Martin Bean, Phó Chủ tịch Hội đồng kiêm Giám đốc ĐH RMIT cho hay, các kết quả xếp hạng nói trên công nhận trường là đại học hàng đầu toàn cầu về công nghệ, thiết kế và kinh doanh.

Ông Martin cho biết, nghiên cứu tại Đại học RMIT hướng tới giải quyết vấn đề nguy cấp trên toàn cầu và tạo ảnh hưởng đáng kể trong lĩnh vực kinh tế, xã hội và môi trường.

Còn tại VN, Hiệu trưởng Đại học RMIT Việt Nam, Giáo sư Gael McDonald đánh giá, những xếp hạng này cũng thể hiện chất lượng của Đại học RMIT Việt Nam, đặc biệt khi trường mở rộng chương đào tạo để có thêm chương trình tiến sĩ.