Đăng ký phúc khảo tại nơi đăng ký dự thi, 5/8 công bố kết quả

(VOH) - Tại buổi họp báo kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 tại TPHCM vào chiều 4/7, đại diện Bộ GD-ĐT đánh giá kỳ thi đã diễn ra an toàn, nghiêm túc ở cả hai loại cụm thi.

Bộ GD-ĐT đánh giá kỳ thi đã diễn ra an toàn, nghiêm túc. Ảnh: Lan Hương

Hiện tượng gian lận trong thi cử được hạn chế, các trường hợp vi phạm kỷ luật trường thi đều được các cụm thi kiên quyết xử lý theo đúng quy chế.            

Sau khi kết thúc kỳ thi, các cụm thi cho hay ngay từ hôm qua đã bắt đầu làm phách để chuẩn bị đầu tuần sau triển khai việc chấm thi, trong khi thời gian chấm thi theo quy định chỉ có 2 tuần. Với cụm thi có số lượng thí sinh trung bình từ 15 đến 25 ngàn thí sinh cũng sẽ khá căng thẳng.

Theo quy định, các cụm sau khi chấm xong chuyển cho Sở GD-ĐT và Cục khảo thí và kiểm định chất lượng, sau đó in chứng nhận kết quả thi cho thí sinh. Nếu có nhu cầu phúc khảo, quy trình chấm phúc khảo cũng hơi khác so với năm trước.

Tiến sĩ Nguyễn Đức Nghĩa lưu ý thí sinh có nhu cầu thì đăng ký chấm phúc khảo tại điểm đăng ký dự thi. Sau đó nơi đăng ký dự thi sẽ chuyển cho Sở GD-ĐT, Sở tập hợp và chuyển về cụm thi. Các cụm thi có nhiệm vụ chấm và công bố kết quả phúc khảo trước ngày 5/8 cho các thí sinh, kịp thời xét tốt nghiệp và xét ĐH-CĐ. Thí sinh cần lưu ý, ngay sau khi có kết quả nếu muốn chấm phúc khảo thì đăng ký tại nơi mình đăng ký dự thi.