Dễ dàng chat bằng tiếng nước ngoài trên điện thoại khi bạn không rành ngoại ngữ!

(VOH) - Khi phải chat với một người nước ngoài nếu phải copy tin nhắn rồi dịch qua Google thì quá bất tiện, có cách nào để bạn có thể dịch ngay tin nhắn khi chat qua điện thoại hay không?

Quả thật là khi nhắn tin chat với người nước ngoài mà bạn không rành ngôn ngữ đó phải dịch qua ứng dụng khác như Google dịch chẳng hạn thì rất bất tiện và mất thời gian khi phải copy tin nhắn rồi chuyển qua ứng dụng dịch trước khi gửi tin nhắn đi. Có một cách để không mất thời gian bằng cách bạn cách gắn Google Dịch lên bàn phím điện thoại để tự động dịch tiếng khi nhắn tin, thực hiện cách này bạn có thể nhắn tin nhanh như chớp mặc dù bạn không giỏi ngoại ngữ nhé. Dĩ nhiên, bạn cũng phải kiểm tra lại về mặt ngữ pháp, ý nghĩa vì Google dịch cũng chỉ là một loại “máy dịch” nên nội dung dịch chưa hoàn chỉnh, vẫn có nhiều lỗi sai nhé bạn.

Bước 1: Đầu tiên, các bạn tải ứng dụng Gboard trên Android hoặc iOS về máy. Sau khi tải Gboard về rồi thì các bạn vào Cài đặt của Gboard và chọn “Bàn phím”.

chat bằng tiếng nước ngoài trên điện thoại
 

Bước 2: Tiếp theo bật “Gboard” và bật luôn “Cho phép Truy cập Đầy đủ”.

chat bằng tiếng nước ngoài trên điện thoại 2
 

Bước 3: Quay lại ứng dụng nhắn tin và đè giữ biểu tượng trái đất của cuối góc trái bàn phím

chat bằng tiếng nước ngoài trên điện thoại 3
 

Bước 4: Sau đó chọn “Gboard”.

chat bằng tiếng nước ngoài trên điện thoại 4
 

Bước 5: Khi quay lại bàn phím, các bạn sẽ thấy biểu tượng Google Dịch ở chính giữa màn hình, các bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng này là có thể mở Google Dịch.

chat bằng tiếng nước ngoài trên điện thoại 5
 

Bước 6: Nhập tin nhắn bạn muốn nhắn vào hoặc thay đổi các ngôn ngữ theo ý muốn.

chat bằng tiếng nước ngoài trên điện thoại 6
 

Bước 7: Sau đó bấm “Dịch” để dịch tin nhắn bạn vừa nhập sang tiếng Anh.

chat bằng tiếng nước ngoài trên điện thoại
 

Vậy là kết thúc rồi đó. Bạn có thể chát với người nước ngoài khi bạn ko rành ngoại ngữ. Bạn cũng nên chú ý vì dịch bằng máy thì sẽ gặp những lỗi về ngữ pháp, ý mà bạn muốn diễn tả sẽ không chuẩn, khô cứng, không bóng bẩy...

chat bằng tiếng nước ngoài trên điện thoại
 

Sẽ có một vài dòng điện thoại có tích hợp sẵn tính năng dịch ngôn ngữ như Oppo nên các bạn không cần phải cài đặt Gboard. Chúc bạn thành công khi thực hiện cách này!