Đề thi Địa: khai thác Atlat dễ đạt điểm cao

(VOH) - Sáng 3/6, thí sinh tiếp tục kỳ thi tốt nghiệp THPT với môn thi Địa lý, buổi chiều thi môn Lịch Sử. Nhiều thí sinh nhận xét, đề thi môn Địa năm nay tương đối dễ, bám sát chương trình sách giáo khoa, đồng thời đòi hỏi kỹ năng phân tích, đánh giá của học sinh khi khai thác Atlat.

Các thí sinh vui mừng sau giờ thi môn lịch sử tại Hội đồng thi THPT Lương Thế Vinh - TPHCM. Ảnh: NLĐ

Ghi nhận tại các hội đồng thi, tuy đề khá dài nhưng hơn 2/3 thời gian làm bài đã có nhiều thí sinh rời phòng thi. Nhiều thí sinh cho hay đã hoàn thành bài thi từ rất sớm. Thí sinh Vũ Nguyễn Đức Huân, trường THPT Trần Khai Nguyên nhận xét:

Đối với môn Địa, ngoài kiến thức học thuộc lòng, đề thi còn đòi hỏi thí sinh có kỹ năng phân tích vấn đề, khai thác tốt Atlat mới có thể đạt được điểm tối đa. Chính vì vậy, nhiều thí sinh quên mang Atlat vào phòng thi khá khó khăn trong khi làm bài, bởi hơn ½ nội dung đề thi đều áp dụng Atlat để làm bài.

Đánh giá tình hình tại các hội đồng thi sáng nay, ông Lê Hồng Sơn - phó giám đốc Sở GD-ĐT cho biết:

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại hội đồng thi trung tâm GDTX Phan Đăng Lưu, Phú Nhuận, sau giờ thi môn Địa, xuất hiện khá nhiều tài liệu thu nhỏ bị xé nát, xếp nhỏ vứt trong sọt rác trước cửa một số phòng thi. Tuy nhiên, vẫn chưa phát hiện trường hợp nào vi phạm.

Cũng trong sáng qua, một thí sinh thi tại hội đồng thi THPT Nguyễn Thị Minh Khai bị cấm thi do đến trễ 12 phút so với thời gian quy định. Đặc biệt, một học sinh trường THPT Thủ Đức thi tại hội đồng trường THCS Lê Quý Đôn phải dừng thi vì bệnh ung thư xương tái phát. Sở GD-ĐT TP cho hay sẽ xét đặc cách cho thí sinh này đậu tốt nghiệp, căn cứ vào kết quả học tập và có đơn đề nghị của hiệu trưởng, đồng thời có xác nhận của y tế.

Thùy Linh