Ngày thi thứ hai: 1 thí sinh vi phạm

(VOH) - Chiều qua 3/6, kết thúc hai môn Địa lý và Lịch sử kỳ thi tốt nghiệp THPT, Sở GD-ĐT TP cho biết, khối THPT có 5 thí sinh bỏ thi với 3 trường hợp không có lý do.

Thí sinh làm khảo sát đề thi tốt nghiệp THPT sau giờ thi môn lịch sử. Ảnh: SGGP

Ở môn Sử, một thí sinh của trường THPT Nguyễn Hữu Huân tại hội đồng THCS Lê Quý Đôn, Thủ Đức bị đình chỉ thi do lỗi vi phạm mang điện thoại di động vào phòng thi. Khối GDTX, tổng số thí sinh bỏ thi ở cả hai môn là 42 thí sinh. Vào chiều qua, cơn mưa dai dẳng đã khiến khiến nhiều phụ huynh phải “đội mưa” chờ con làm bài thi bên ngoài cổng trường. Tại hội đồng thi trường THPT Trưng Vương, một số phụ huynh căng tấm bạt lớn để trú mưa, chờ con đến hết giờ làm bài.

Theo ý kiến nhiều thí sinh, đề thi môn Sử không dễ “nuốt” như ba môn thi vừa qua, bởi đòi hỏi khả năng nhớ kiến thức. Đa số thí sinh được hỏi đều cho biết đề Sử năm nay tuy ngắn, nhưng câu 2 phải để ý học bài thật kỹ mới có thể làm được điểm cao. Cũng chính vì vậy mà khó đạt điểm tối đa ở môn này. Thí sinh Nguyễn Thiên Thủy, trường THPT Marie Curie cho biết:

  Hôm nay, 04/06, là ngày thi cuối của kỳ thi tốt nghiệp THPT, thí sinh thi môn Toán buổi sáng, thời gian làm bài 150 phút. Buổi chiều, làm bài thi môn Ngoại ngữ với hình thức trắc nghiệm, thời gian 60 phút. Đối với khối GDTX và những thí sinh thi môn thay thế sẽ làm bài thi môn Vật Lý. Ông Huỳnh Công Minh, giám đốc Sở GD-ĐT TP, Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT dặn dò các thí sinh trong buổi thi ngày hôm nay:

  Thùy Linh – Thái Phương