Đề toán tuyển sinh lớp 10: Khó phần hình học

(VOH) - Đề thị môn toán vừa sức, không quá khó đối với các em, là nhận định của nhiều thí sinh sau buổi thi Toán sáng nay (12/6). Tuy nhiên, phần hình học khó hơn đại số.

Tại hội đồng thi THSC Võ Trường Toản (Quận 1), nhiều thí sinh cho rằng có khả năng được 6 đến 7 điểm sau khi làm bài thi môn Toán.

Em Nguyễn Vũ Thu Quỳnh, lớp 9/3 trường THCS Đồng Khởi, thi tại hội đồng thi Võ Trường Toản cho biết: “Đề Toán không khó lắm nhưng có một số câu em quên nên không biết làm. Em làm đạt 60-70%. Có câu c, d phần hình học em nghĩ là mới, còn lại là cũ”.

Các em học sinh rà lại đề sau khi thi

Theo ý kiến của các em, phần toán đại số tương đối dễ, nhưng phần toán hình học thì khó hơn, đặc biệt là hai câu hỏi cuối c và d. Tuy nhiên, xét trên tổng thể đề thi, phần lớn đều làm được.

Em Lê Hoàng Phúc, học sinh lớp 9/8 trường Võ Trường Toản cho biết: “Đề toán cũng dễ nhưng tại phần hình hơi lạ, khó nhìn. Các bạn em phần lớn là làm tốt”.

Đánh giá về đề thi năm nay, thầy Trần Kế Văn, giáo viên Toán, Hội đồng thi THCS Ba Đình (Quận 5) nhận xét: “Dưới góc độ giáo viên Toán, tôi đánh giá đề thi Toán năm nay vừa sức, có câu phân hoá và toàn bộ nằm trong chương trình học. Học sinh trung bình cũng có thể lấy được 5 điểm.”

Chiều nay, khoảng 6.500 thí sinh đăng ký thi vào trường chuyên tiếp tục thi môn chuyên với thời lượng 120 đến 150 phút.