Để trở thành quốc gia mạnh về CNTT, VN phải có nhiều sản phẩm, dịch vụ CNTT mang đậm chất trí tuệ Việt

(VOH) - Sáng nay (15/11), Ban Chỉ đạo Trung ương cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông, Công viên Phần mềm Quang Trung tiếp tục xây dựng và triển khai chương trình Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thông qua triển lãm Sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) thương hiệu Việt ViBrand 2012, diễn ra từ nay đến hết ngày 17/11.
Ảnh: ITCTnew

Nhằm thực hiện nhiệm vụ ưu tiên nâng cao năng lực hoạt động và sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp CNTT Việt Nam, xây dựng thương hiệu Việt Nam về CNTT theo đề án: Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT-TT, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Các doanh nghiệp CNTT Việt được tạo điều kiện để phát triển nhằm góp phần xây dựng hình ảnh Việt Nam trở thành quốc gia có sản phẩm, dịch vụ CNTT chất lượng, có khả năng cạnh tranh cao trên thị trường trong nước và quốc tế, phát huy lòng yêu nước, xây dựng văn hóa tiêu dùng sản phẩm CNTT Việt Nam.


Phát biểu tại triển lãm, ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh: Để có thể tiếp tục phát triển, các DN cần nhanh chóng nắm bắt các thay đổi này để có chiến lược đầu tư phát triển và quảng bá sản phẩm, dịch vụ một cách phù hợp. Xây dựng thương hiệu quốc gia về CNTT giữa doanh nghiệp, người tiêu dùng và các cơ quan chức năng, giúp người tiêu dùng nhìn nhận rõ hơn về sự đa dạng của các sản phẩm, dịch vụ góp phần định hướng cho việc ưu tiên đầu tư mua sắm các sản phẩm dịch vụ CNTT Việt Nam. Bộ TT-TT đang thực hiện đề án đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT và truyền thông. Chúng ta cũng thống nhất với nhau rằng đề án không thể thành công nếu chúng ta không có nhiều các sản phẩm, dịch vụ CNTT mang đậm chất trí tuệ Việt có vị trí xứng đáng tại thị trường Việt Nam cũng như thế giới.