Ảnh: ITCTnew |
Nhằm thực hiện nhiệm vụ ưu tiên nâng cao năng lực hoạt động và sức cạnh tranh
cho các doanh nghiệp CNTT Việt Nam, xây dựng thương hiệu Việt Nam về CNTT theo
đề án: Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT-TT, đã được Thủ tướng Chính
phủ phê duyệt. Các doanh nghiệp CNTT Việt được tạo điều kiện để phát triển nhằm
góp phần xây dựng hình ảnh Việt Nam trở thành quốc gia có sản phẩm, dịch vụ CNTT
chất lượng, có khả năng cạnh tranh cao trên thị trường trong nước và quốc tế,
phát huy lòng yêu nước, xây dựng văn hóa tiêu dùng sản phẩm CNTT Việt Nam.
Phát biểu tại triển lãm, ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh: Để có thể tiếp tục phát triển, các DN cần nhanh chóng nắm bắt các thay đổi này để có chiến lược đầu tư phát triển và quảng bá sản phẩm, dịch vụ một cách phù hợp. Xây dựng thương hiệu quốc gia về CNTT giữa doanh nghiệp, người tiêu dùng và các cơ quan chức năng, giúp người tiêu dùng nhìn nhận rõ hơn về sự đa dạng của các sản phẩm, dịch vụ góp phần định hướng cho việc ưu tiên đầu tư mua sắm các sản phẩm dịch vụ CNTT Việt Nam. Bộ TT-TT đang thực hiện đề án đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT và truyền thông. Chúng ta cũng thống nhất với nhau rằng đề án không thể thành công nếu chúng ta không có nhiều các sản phẩm, dịch vụ CNTT mang đậm chất trí tuệ Việt có vị trí xứng đáng tại thị trường Việt Nam cũng như thế giới.