ĐH Việt Đức tập trung lĩnh vực nghiên cứu và ứng dụng công nghệ cao

(VOH) - Trong khuôn khổ chuyến đi kiểm tra giám sát các trường ĐH khu vực phía Nam, chiều qua, 28/01, Đoàn giám sát của Ủy ban thường vụ Quốc hội đã làm việc với trường ĐH Việt Đức về các vấn đề liên quan đến việc thành lập trường, thực hiện chính sách pháp luật về giáo dục ĐH.

Trường Đại học Việt-Đức là dự án chung giữa Việt Nam và CHLB Đức với mục tiêu xây dựng một trường đại học định hướng nghiên cứu theo mô hình của Đức tại Việt Nam. Trong hai năm đầu thành lập, trường đã tuyển sinh được 36 sinh viên theo học chương trình đào tạo ĐH ngành kỹ thuật điện và công nghệ thông tin. Bên cạnh đó, nhà trường xác định mục tiêu chiến lược trong thời gian tới là tập trung vào lĩnh vực nghiên cứu và ứng dụng công nghệ cao, phấn đấu lọt vào top 200 trường ĐH hàng đầu thế giới đến năm 2020.

Qua buổi giám sát, đoàn đại biểu ghi nhận sự đóng góp của CHLB Đức đối với sự phát triển của trường, đồng thời nhà trường sớm xây dựng phương hướng chiến lược và lâu dài mang tính thuyết phục, khả thi cao. Ngoài ra, cần có những cơ chế chính sách thu hút sinh viên tham gia học tập và nghiên cứu khoa học, xây dựng quy chế chi tiêu đặc thù, công khai, minh bạch với chất lượng và hiệu quả cao nhất.
 

Thùy Linh