ĐHQG TPHCM: Năm 2013 hướng đến Tài chính đại học

(VOH) - Sáng 26/12, Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức Hội nghị thường niên nhằm tổng kết hoạt động năm 2012 và triển khai kế hoạch năm 2013.
Đại học Quốc gia TP.HCM.ảnh: cie.edu

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phan Thanh Bình, Giám đốc Đại học Quốc gia TP.HCM nhấn mạnh, Đại học Quốc gia luôn nỗ lực phấn đấu nhằm không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo, nghiên cứu và triển khai ứng dụng khoa học và công nghệ để từng bước phát triển Đại học Quốc gia TP.HCM ngang tầm với các đại học có uy tín trong khu vực và quốc tế.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phan Thanh Bình cho biết thêm "Năm 2012, trong nghiên cứu khoa học, ngoài các hoạt động thế mạnh của ĐHQG như: công nghệ vật liệu, công nghệ nano, công nghệ sinh học, công nghệ thông tin, cơ khí tự động hóa, khoa học xã hội nhân văn và ứng dụng…thì các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng cũng được đẩy mạnh và đặc biệt là số lượng công bố khoa học trên các tạp chí khoa học quốc tế đã tăng lên đáng kể. Tính đến tháng 9/2012, kinh phí chuyển giao công nghệ trong ĐHQG đã đạt trên 60% so với kinh phí đầu tư cho nghiên cứu khoa học của Nhà nước trong cùng năm".

Tính đến nay, Đại học Quốc gia triển khai gần 60 chương trình liên kết với đối tác quốc tế, đồng thời tập trung đào tạo bậc sau đại học. Hàng năm, các trường thành viên cung cấp cho xã hội gần 10.000 kỹ sư, cử nhân chất lượng cao, trên 1.500 thạc sĩ và 40 tiến sĩ thuộc nhiều lĩnh vực. Năm 2013, Đại học Quốc gia TP.HCM xác định chủ đề hoạt động là “Năm tài chính đại học”, với các nhiệm vụ trọng tâm: tiếp tục đổi mới tư duy, nhận thức, năng lực về quản trị đại học; nâng cao chất lượng đào tạo; đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ; Phát triển nguồn thu, chú trọng các nguồn thu ngoài ngân sách; hoàn thiện quy định phân phối và sử dụng hiệu quả nguồn lực.